Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lộc Bình lần thứ 18

Thứ 5, 26.09.2024 | 16:04:51
126 lượt xem

Sáng 26/9, Huyện ủy Lộc Bình tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 18 nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo đánh giá 9 tháng đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, các văn bản của cấp trên đến các cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện; đồng thời chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, qua đó đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, đối với lĩnh vực kinh tế, sản xuất nông, lâm nghiệp được chú trọng. Hoạt động du lịch và dịch vụ tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 142 tỷ đồng, đạt 97,2% so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 99 tỷ đồng, đạt 121,85% so với dự toán tỉnh giao, tăng 26,19% so với cùng kỳ năm trước.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm thực hiện. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cùng đó, cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo việc chủ động ứng phó khẩn cấp với bão số 3 vừa qua, triển khai các giải pháp, biện pháp xử lý, ứng phó theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục bám nắm sát sao các địa bàn, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra…

Kết quả, đến nay, huyện có 7/25 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch, 6/25 chỉ tiêu thực hiện đạt trên 95% kế hoạch, một số chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời trao đổi thêm về một số vấn đề: công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030; tiến độ xây dựng nông thôn mới; công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3; chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện…

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thời gian tới, các đại biểu thống nhất với các giải pháp như: tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục triển khai các mô hình sản xuất hiệu quả; chỉ đạo quyết liệt các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, điều hành thu, chi ngân sách. Đồng thời tích cực đổi mới công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị huyện trong sạch…

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã được nghe, thảo luận và thông qua các tờ trình: điều chỉnh, bổ sung một số nội dung thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 huyện Lộc Bình; điều chỉnh, bổ sung một số nội dung thuộc Kế hoạch đầu tư công và Kế hoạch vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024; điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 17/7/2024 của HĐND huyện về dự kiến Kế hoạch đầu tư công và Kế hoạch vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2025 huyện Lộc Bình; điều chỉnh dự toán chi từ nguồn tiền sử dụng đất năm 2024.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/hoi-nghi-ban-chap-hanh-dang-bo-huyen-loc-binh-lan-thu-18-5022967.html

  • Từ khóa