Mong nhiều hơn những cống hiến phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 5, 03.10.2024 | 15:43:03
71 lượt xem

Sáng 3/10, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2024-2029 bước vào phiên bế mạc với sự tham dự của 426 đại biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân thành phố.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng các đại biểu dự đại hội.

Dự và phát biểu tại đại hội, Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự phối hợp, đồng hành hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh các cấp; các tầng lớp nhân dân để cùng xây dựng và phát triển thành phố.

Thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, nhiệm kỳ 2021-2025, thành phố đề ra 22 chỉ tiêu chính. Trong đó có 14 chỉ tiêu dự kiến đạt và vượt; 5 chỉ tiêu phấn đấu đạt ít nhất từ 80% trở lên; 3 chỉ tiêu dự kiến không đạt (tăng trưởng GRDP, tổng vốn đầu tư xã hội và tốc độ tăng năng suất lao động xã hội).

Mong nhiều hơn những cống hiến phát triển Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1

Đại biểu trao đổi ý kiến, thảo luận tại đại hội.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố cho rằng, đối với một số chỉ tiêu khó đạt, một phần do tác động khách quan là dịch Covid-19, tác động của bên ngoài nhưng cũng do nội tại như cơ cấu kinh tế, điểm nghẽn về hạ tầng, về thể chế và hiệu lực hiệu quả của bộ máy. Thành phố sẽ tiếp tục đề ra các chiến lược, kế hoạch để đưa thành phố phát triển đúng với kỳ vọng. Trong đó nhấn mạnh về mục tiêu tăng trưởng GRDP giai đoạn 2026-2030 từ 8-8,5%.

Trước các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi kêu gọi và gợi ý đại hội cần triển khai mục “Sáng kiến nhân dân xây dựng thành phố”. Lãnh đạo thành phố cho rằng, với các nguồn lực đang có, các dự án đã, đang và sẽ triển khai, thành phố rất cần sự đóng góp của nhân dân, sức mạnh của nhân dân.

Trong phiên bế mạc sáng nay, các đại biểu đã cùng nghe các tham luận đóng góp, xây dựng, nêu ý kiến về công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những vấn đề nhân dân quan tâm, băn khoăn, lo lắng; các phong trào thi đua, công tác an sinh-xã hội... của Mặt trận thành phố các cấp.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/mong-nhieu-hon-nhung-cong-hien-phat-trien-thanh-pho-ho-chi-minh-post834573.html

  • Từ khóa