Ra mắt Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông sản

Thứ 3, 31.08.2021 | 15:54:53
490 lượt xem

Sáng 31-8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức buổi ra mắt diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản” với sự tham gia trực tuyến của 63 tỉnh, thành và gần 200 doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và các hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong cả nước.

Diễn đàn được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo thành lập trên tinh thần kế thừa hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản của Tổ công tác phía Nam của Bộ. Diễn đàn cũng nhằm hình thành, kết nối giữa các khâu từ sản xuất, chế biến, thu hoạch, lưu thông, đến tiêu thụ nông sản... để từ đó tạo mối "liên kết-hợp tác" chặt chẽ, nhiều chiều giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp và nông dân.

Ra mắt Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông sản
Thanh long được tập kết, để tiêu thụ ở TP Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Tổ công tác phía Nam và phía Bắc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có sự phối hợp chặt chẽ, liên tục cập nhật, thông tin với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, với các bộ, ngành, địa phương để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý những ách tắc, vướng mắc trong các khâu sản xuất, chế biến, thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ nông sản… Đến nay, Tổ công tác đã hình thành được 1.300 đầu mối cung ứng; 58 kho tập kết hàng hóa nông sản, thực phẩm với số lượng tiêu thụ lên đến 1.000 tấn/ngày trong thời gian TP Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách xã hội.

Nhiều đơn hàng lớn được kết nối, tiêu thụ thành công đã góp phần tích cực việc hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các địa phương, tạo hiệu ứng cao trong xã hội. Điển hình là chương trình nông sản combo 10kg/túi đã và đang có sức lan tỏa lớn, được nhiều tỉnh, thành áp dụng và nhân rộng mô hình tại các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang…

Ra mắt Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông sản
Nông sản được phân phối tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan mong muốn từ diễn đàn kết nối này để các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ phát đi tín hiệu thị trường từ đó kích thích nông dân xây dựng mã vùng trồng, vùng nuôi đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường. Việc nắm chắc thị trường trong nước để tiến mạnh mẽ hơn ra thị trường nước ngoài.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu, Ban Chỉ đạo phát triển thị trường nông sản thông qua diễn đàn định hướng hoạt động và hoạt động xúc tiến thị trường trong nước và tiến tới thị trường nước ngoài vững chắc hơn, đồng hành với hoạt động của xã hội trong công cuộc chuyển đổi số.

NGUYỄN KIỂM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/ra-mat-dien-dan-truc-tuyen-ket-noi-tieu-thu-nong-san-669987


  • Từ khóa