Nhiều hãng ôtô tổ chức cứu hộ hoặc sửa chữa tận nhà đối với những phư
Sau khi TP HCM "mở cửa" trở lại, nhiều chủ ôtô có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện song không thể đưa xe đi được vì nhiều sự cố. "Các đại lý ôtô đã bắt đầu hoạt động trở lại từ đầu tháng 10 này. Tôi có nhu cầu mang xe đi bảo dưỡng để chuẩn bị cho việc di chuyển nhiều hơn nhưng không khởi động được máy bởi mấy tháng qua xe không được hoạt động" - ông Trần Hoàng Minh (quận 1) than phiền.
Ông Hoàng Văn Tín (TP Thủ Đức) thì kể sau khi xoay xở đủ cách vẫn không thể khởi động được chiếc ôtô 4 chỗ để lái đến nơi bảo dưỡng, ông đã lên mạng và kết nối với những người cho thuê bình ắc-quy kích nổ máy với chi phí 150.000 đồng, song cũng không thành công. "Tôi không tin tưởng khi thuê thợ bên ngoài đến sửa chữa, còn tự thuê xe cứu hộ để đưa xe đến đại lý chính hãng thì sẽ rất tốn kém" - ông Tín lo lắng.
Ghi nhận khó khăn từ phía chủ phương tiện, nhiều hãng ôtô đã mở thêm dịch vụ cứu hộ tận nhà đối với những xe không thể khởi động lại sau nhiều tháng "đắp chiếu" do giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.
Nhân viên của đại lý ôtô sẽ đến tận nhà để nhận xe và bảo hành, bảo dưỡng cho khách
Ông Thái Khắc Như, phụ trách dịch vụ đại lý ôtô Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), cho biết nếu có nhu cầu bảo dưỡng xe, khách hàng chỉ cần gọi điện, đại lý sẽ bố trí nhân viên kỹ thuật đến tận nhà để xem xét, hỗ trợ. Với những lỗi nhỏ liên quan đến hệ thống tín hiệu trên xe, bình ắc-quy…, nhân viên kỹ thuật xử lý ngay tại chỗ. Trường hợp xe gặp lỗi nặng, hãng sẽ hỗ trợ chuyển về đại lý để sửa chữa với đầy đủ trang thiết bị.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cũng thông tin hãng cùng các đại lý đã triển khai dịch vụ nhận và giao xe tận nơi miễn phí. Cách làm này nhằm hạn chế tiếp xúc tối đa, bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng cũng như nhân viên đại lý Ford trên toàn hệ thống. Gói hỗ trợ cứu hộ 24/7 và tổng đài hỗ trợ miễn phí được Ford triển khai trên 63 tỉnh, thành.
"Sau khi nhận xe từ khách, các kỹ thuật viên của Ford sẽ vệ sinh khử khuẩn trước khi thực hiện quy trình dịch vụ, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, vô-lăng và các nút bấm. Quy trình khử khuẩn tương tự cũng sẽ được thực hiện trước khi giao trả xe cho khách" - ông Dũng cho biết thêm.
Theo ông Teh Kim Hwa, Tổng Giám đốc TC Services Việt Nam (chuyên phân phối xe MG), chủ xe MG được miễn phí dịch vụ cứu hộ MG Care 24/7 trong vòng 5 năm. Khách hàng chỉ cần gọi vào đường dây nóng của hãng hoặc 20 đại lý trong toàn hệ thống, nhân viên kỹ thuật sẽ có mặt và phục vụ tận nơi.
Tương tự, Suzuki Việt Nam, Volkswagen Việt Nam... cũng mở dịch vụ bảo dưỡng lưu động hoặc hỗ trợ chuyển xe về trung tâm bảo dưỡng nếu cần thiết. Tuy nhiên, các hãng cũng lưu ý tình trạng quá tải trong những ngày đầu TP HCM nới lỏng quy định tiếp xúc xã hội do nhu cầu sửa chữa xe tăng vọt trong khi nhân viên kỹ thuật chưa trở lại làm việc vì nhiều lý do.
Nguyễn Hải/nld.com.vn
https://nld.com.vn/kinh-te/hang-oto-bao-duong-xe-tai-nha-20211002192801089.htm