Triển khai nhiệm vụ công tác Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2022

Thứ 6, 14.01.2022 | 09:38:46
926 lượt xem

LSTV - Ngày 11/01/2022, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức tổng kết đánh giá công tác hội năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022.

Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 kéo dài, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ có những giải pháp thích ứng linh hoạt với đại dịch, nhu cầu của người tiêu dùng vẫn được đáp ứng đầy đủ. Các hoạt động của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đạt được nhiều kết quả thiết thực, cụ thể như: phối hợp với Sở, ngành tổ chức các hội thảo, tọa đàm nâng cao kiến thức bảo vệ người tiêu dùng; quan tâm tổ chức các lớp học tập, nâng cao kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các doanh nghiệp trong tỉnh, đối tượng người yếu thế,…; tham gia góp ý, phản biện xã hội, xây dựng dự thảo pháp luật; tư vấn hỗ trợ cho người tiêu dùng, giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân kinh doanh,…

Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn tổng kết công tác hội năm 2021

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, các đại biểu đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế, người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, tư vấn giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức cá nhân kinh doanh. Tăng cường khảo sát, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo cho người tiêu dùng, nhằm hạn chế hàng hóa không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường./. 


Vũ Hoàng Yến

  • Từ khóa