Ký kết biên bản ghi nhớ về việc Ấn Độ tài trợ thực hiện dự án hiệu quả nhanh

Thứ 6, 10.02.2023 | 08:45:44
1,006 lượt xem

Ngày 9/2, tại UBND tỉnh diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam và UBND tỉnh Lạng Sơn về việc Ấn Độ tài trợ thực hiện dự án hiệu quả nhanh. Lễ ký kết được diễn ra theo hình thức trực tuyến.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Dự lễ ký kết tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại điểm cầu Hà Nội có Ngài Subhash Gupta, Phó Đại sứ Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam.

Trong dịp này, Lạng Sơn là 1 trong 9 tỉnh của cả nước ký biên bản ghi nhớ với Đại sứ quán Ấn Độ gồm: Bình Phước, Gia Lai, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Thanh Hoá.

Theo biên bản ghi nhớ, Chính phủ Ấn Độ sẽ tài trợ dự án mà UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất là Dự án xây dựng 4 phòng học Điểm trường Hua Kiều thuộc Trường Mầm non xã Gia Miễn, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn với tổng trị giá 50.000 USD. Đây là nguồn vốn không hoàn lại và được phân bổ thành 3 giai đoạn.

Để đảm bảo thực hiện dự án theo đúng kế hoạch và có hiệu quả, UBND tỉnh Lạng Sơn và Đại sứ quán Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam sẽ thành lập một Ban Chỉ đạo dự án gồm có đại diện của UBND tỉnh Lạng Sơn và Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ. Bản ghi nhớ này có hiệu lực kể từ ngày ký.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thành ký kết bản ghi nhớ

Việc ký biên bản ghi nhớ với mong muốn cùng hợp tác hướng tới thực hiện thành công các dự án phát triển trong thời gian ngắn nhưng có thể mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng với kết quả nhanh chóng và rõ rệt, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội và nâng cao phúc lợi cộng đồng, tạo động lực mới cho sự hợp tác giữa Chính phủ Ấn Độ và Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Sông Mê Kông và Sông Hồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đây là lần đầu tiên tỉnh Lạng Sơn tham gia triển khai chương trình dự án hiệu quả nhanh của Chính phủ Ấn Độ. Việc được đầu tư xây dựng 4 phòng học mới tại xã Gia Miễn sẽ mang lại điều kiện dạy và học tốt hơn cho thầy và trò với các phòng học mới, khang trang, sạch đẹp hơn; tạo thêm những niềm vui và động lực cho các em nhỏ mầm non đến trường; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng nông thôn của tỉnh.

Đồng chí gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ đã quan tâm, lựa chọn dự án của huyện Văn Lãng để hợp tác triển khai trong năm nay. Sau lễ ký kết này, tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Ấn Độ để thúc đẩy triển khai các bước tiếp theo bảo đảm đúng tiến độ, mục tiêu đề ra.


Tân An/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/560441-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-ve-viec-an-do-tai-tro-thuc-hien-du-an-hieu-qua-nhanh.html


 

  • Từ khóa