Công ty Điện lực Lạng Sơn Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn

Thứ 2, 08.07.2024 | 14:57:43
415 lượt xem

Thời gian qua, công ty Điện lực Lạng Sơn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho các gia đình bằng nhiều hình thức đa dạng.

Cán bộ Điện lực thành phố hướng dẫn người dân trên địa bàn phường Tam Thanh cách sử dụng điện an toàn 

Cán bộ Điện lực thành phố hướng dẫn người dân trên địa bàn phường Tam Thanh cách sử dụng điện an toàn

Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra một số trường hợp cháy nhà của người dân tại một số tỉnh, thành. Qua kiểm tra, phần lớn nguyên nhân là do chập điện. Để bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe của người dân, cũng như bảo vệ tài sản cho các khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các điện lực thực hiện hướng dẫn, tuyên truyền cho các khách hàng cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực thành phố (phụ trách địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc) cho biết: Thời gian qua, Điện lực thành phố đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền hướng dẫn dử dụng điện an toàn tại các trường học; lồng ghép công tác kiểm tra hệ thống điện với tuyên truyền trực tiếp tới hàng nghìn lượt khách hàng; phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho các gia đình…

Ngoài Điện lực thành phố, thời gian qua, các điện khác cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện đến các khách hàng sử dụng điện, trong đó trọng tâm là các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Ông Vũ Đình Toản, Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Lạng Sơn chia sẻ: Ngay sau khi xảy ra vụ cháy nhà dân ở phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn điện cho khách hàng.

Theo đó, các đơn vị điện lực đã phối hợp với lực lượng công an địa bàn, chính quyền sở tại tổ chức kiểm tra hệ thống điện tại các trường học, các khu nhà trọ và các hộ gia đình… Bên cạnh việc kiểm tra hệ thống điện, từ cuối tháng 5/2024 đến nay, các điện lực tổ chức 25 buổi tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ an toàn lưới điện... tại các cuộc họp khu dân cư, cuộc họp thôn.

Đồng thời, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, các phòng ban chuyên môn của công ty đã phối hợp với các điện lực xây dựng nhiều phương án thực hiện và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như: treo pano, áp phích với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người như chợ, trường học, khu vui chơi giải trí; gửi tin nhắn khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn Facebook, Zalo…

Chị Trần Thị Lập (phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn) cho biết: Vừa qua, cán bộ Điện lực thành phố đã đến kiểm tra hệ thống điện của gia đình và hỗ trợ thay thế một số đường dây điện lâu năm, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn như: rút tất các thiết bị khi ra khỏi nhà; thường xuyên kiểm tra các ổ cắm điện… Qua đó, gia đình đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng điện an toàn, cũng như cách phòng trách tai nạn về điện trong quá trình sử dụng…

 Thời điểm này đang bước vào mùa mưa bão, do vậy, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện như: khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; tuyên truyền người dân cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời như: bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra trường hợp tai nạn nào về điện gây thiệt hại về người. Thời gian tới, công ty Điện lực Lạng Sơn sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác an toàn điện trong dân đến tận các vùng sâu, vùng xa để người dân nắm biết, phòng tránh, hạn chế tối đa những sai sót dẫn đến tai nạn về điện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/cong-ty-dien-luc-lang-son-day-manh-tuyen-truyen-su-dung-dien-an-toan-5014032.html

  • Từ khóa