Mặc dù gặp những khó khăn nhất định, song thời gian qua, điện lực Bình Gia với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng đạt được kết quả tích cực. Qua đó, điện lực được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào của Công ty Điện lực Lạng Sơn.
Hiện điện lực Bình Gia quản lý, vận hành gần 300 km đường dây trung áp, 447,2 km đường dây hạ áp, 96 trạm biến áp phân phối, cung cấp điện cho khoảng 15,1 nghìn khách hàng trên địa bàn huyện. Thời gian qua, để công tác kinh doanh đạt kết quả tích cực, điện lực tập trung các giải pháp như: cải tạo phát triển lưới điện, giảm tổn thất điện năng; triển khai mạnh mẽ việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, không sử dụng tiền mặt, xử lý hiệu quả các thông tin qua trung tâm chăm sóc khách hàng,…
Theo đó, một trong những chỉ tiêu quan trọng trong sản xuất kinh doanh được điện lực chú trọng thực hiện, đó là công tác giảm tổn thất điện năng. Để giảm tổn thất điện năng, năm 2019, điện lực nâng cấp vận hành 143 km đường dây và 53 trạm biến áp công cộng thuộc đường dây trung áp từ 10 kV lên 35 kV. Sau khi đưa vào vận hành, đã nâng cao được điện áp cuối nguồn, loại bỏ được trạm biến áp trung gian, xử lý nhiều vị trí vi phạm khoảng cách pha đất. Bên cạnh đó, điện lực tập trung kiểm tra, phúc tra công tơ, thay thế kịp thời công tơ kẹt cháy, tính toán truy thu; hằng tháng, điện lực rà soát các trạm biến áp có tổn thất cao, bất thường để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống. Từ đó phát hiện xử lý một số trường hợp dây pha bị hỏng cách điện đặt trực tiếp xuống xà,…
Công nhân Điện lực Bình Gia kiểm tra thiết bị trước khi lắp đặt
Song song với đó, công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên đường dây, trạm biến áp được quan tâm thực hiện. Trong năm 2019, điện lực thực hiện 8 hạng mục sửa chữa lớn đường dây hạ áp sau các trạm biến áp các xã: Hòa Bình, Tân Hòa, Quý hòa, Vĩnh Yên; sửa chữa thường xuyên đóng điện, đưa vào vận hành 5 trạm biến áp với tổng công suất 750 kVA;… Qua đó, góp phần cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn.
Để đảm bảo các chỉ tiêu, kế hoạch, công tác dịch vụ khách hàng được điện lực chú trọng thực hiện. Trong đó, năm 2019, điện lực xử lý 100% phiếu đề nghị của khách hàng thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng với hơn 900 phiếu đề nghị, yêu cầu đều được xử lý theo quy định, đảm bảo yêu cầu và đem lại sự hài lòng cho khách hàng; nhắn 497.555 lượt tin nhắn các thông báo, dịch vụ điện cho khách hàng. Dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không sử dụng tiền mặt được điện lực tiếp tục thực hiện có hiệu quả. Trong đó, điện lực phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ như viettel, ngân hàng Agribank triển khai chương trình thanh toán không dùng tiền mặt. Năm 2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 100%;… 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch.
Ông Nguyễn Đình Bình, Giám đốc điện lực Bình Gia cho biết: Với những nỗ lực, giải pháp phù hợp, hiệu quả, công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2019 đạt kết quả tích cực. Trong đó, điện thương phẩm đạt 18,86 triệu kWh, tăng 6,96% so với năm 2018; giá bán điện bình quân 1.821,32 đồng/kWh, tăng 117,73 đồng/kWh so với năm 2018; tổn thất điện năng 6,82%, giảm 0,53% so với kế hoạch, giảm 1,21% so với năm 2018. Trong tháng 1/2020, điện thương phẩm đạt 1,586 triệu kWh, tăng 4% so với cùng kỳ 2019. Năm 2019, điện lực được Công ty Điện lực Lạng Sơn đánh giá là đơn vị hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch công ty giao.
Năm 2020, Điện lực Bình Gia tiếp tục củng cố và làm tốt hơn công tác dịch vụ khách hàng, đáp ứng đủ những nhu cầu về điện trên địa bàn, đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo kế hoạch. Phấn đấu điện thương phẩm đạt 20,74 triệu kWh, tăng trưởng 10% so với năm 2019; tổn thất điện năng 6,5%, giảm 0,32% so với năm 2019.
ĐỖ HOẠT/baolangson.vn
http://baolangson.vn/kinh-te/272121-dien-luc-binh-gia-co-dau-trong-san-xuat-kinh-doanh.html