Giá vàng hôm nay 14-7: Tăng tiếp khi USD bị bán tháo

Thứ 6, 14.07.2023 | 00:00:00
528 lượt xem

Sau một phiên tăng hàng chục USD, giá vàng hôm nay, 14-7, tiếp tục đi lên khi thị trường dự báo Mỹ có thể dừng tăng lãi suất, đồng USD bị bán tháo.

Giá vàng hôm nay 14-7: Tăng tiếp khi USD bị bán tháo - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay của thế giới chưa dừng đà tăng sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ hạ nhiệt

Khoảng 6 giờ ngày 14-7, giá vàng thế giới giao dịch tại 1.960 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước.

Giá vàng hôm nay chưa dừng đà tăng sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ hạ nhiệt, báo hiệu lạm phát tại quốc gia này tiếp tục đi xuống. Theo đó, thị trường suy đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Giới đầu tư tài chính đã bán tháo USD khiến giá trị của đồng tiền giảm trên diện rộng. Đây là tín hiệu lạc quan đối với vàng vì kim loại quý này được định giá bằng USD. Thế nên khi đồng tiền này giảm giá, làm cho giá vàng rẻ hơn nếu nhà đầu tư mua bằng những đồng tiền khác.

Nhà phân tích Nigel Green của Devere Group (tổ chức tư vấn tài chính đa quốc gia) nhận định dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ thấp hơn dự kiến, chứng tỏ cuộc chiến chống tăng giá đang giành chiến thắng. Nghĩa là áp lực các đợt tăng lãi suất trong tương lai của FED đã giảm bớt. Lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động trở lại mạnh mẽ cho thấy không có suy thoái kinh tế Mỹ xảy ra. Đó là một kịch bản tăng giá cho thị trường vàng.

Tại Việt Nam, trong ngày 13-7, giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14-7: Tăng tiếp khi USD bị bán tháo - Ảnh 3.


Thy Thơ - Ảnh: Tấn Thạnh - Đồ họa: Ngọc Trinh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/gia-vang-hom-nay-14-7-tang-tiep-khi-usd-bi-ban-thao-20230714063510372.htm

  • Từ khóa