Quyết tâm theo đuổi ước mơ của chàng trai thủ khoa khối C

Thứ 4, 18.08.2021 | 15:48:08
1,023 lượt xem

Bằng nỗ lực của bản thân, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 diễn ra trên địa bàn tỉnh vừa qua, thí sinh Nguyễn Văn Hào, dự thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đã trở thành thủ khoa khối C của tỉnh đồng thời là thí sinh có điểm thi trần (xét tuyển đại học) cao nhất của tỉnh.

Trong số những thí sinh có điểm thi lấy kết quả xét tuyển đại học năm 2021 đạt từ 27 điểm trở lên được Sở Giáo dục và Đào tạo thống kê, rất nhiều người chú ý đến cái tên Nguyễn Văn Hào, bởi em chính là thí sinh có điểm thi trần cao nhất khối C, đồng thời cao nhất toàn tỉnh với 28,75 điểm. Nguyễn Văn Hào cũng là 1 trong 5 thí sinh của Lạng Sơn đạt điểm 10 tuyệt đối ở môn Lịch sử.

Ngưỡng mộ với kết quả xuất sắc đó, chúng tôi liên hệ và đến gặp Nguyễn Văn Hào tại nhà ở phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Trong cuộc trò chuyện, Hào vui vẻ chia sẻ: Đây là kỳ thi THPT quốc gia thứ 2 mà em tham gia thi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em có số điểm xét tuyển đại học khối C là 27,5. Điểm số này có thể giúp em trúng tuyển vào các trường đại học lớn trong nước, tuy nhiên lại chưa đủ để em trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Sỹ quan chính trị – Đại học Chính trị (Bộ Quốc phòng) mà em mong ước nên em phải theo học nguyện vọng 2 tại  Học viện Ngân hàng.

Em Nguyễn Văn Hào trong những ngày ôn thi

Trước câu hỏi tại sao đang học tại một trường đại học lớn mà em lại quyết định quay lại thi thêm một năm nữa, em Hào cho biết: Với ước mơ cháy bỏng trở thành một sỹ quan quân đội đã thôi thúc em đưa ra quyết định tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 để lấy kết quả xét tuyển đại học. Để tập trung cho công tác ôn tập, em đã xin bảo lưu kết quả học tập tại Học viện Ngân hàng. Hành trang để em hiện thực hóa ước mơ đó là sự quyết tâm theo đuổi để vượt lên chính mình.

Trở về là một thí sinh tự do để ôn thi, Hào luôn tự đặt ra mục tiêu phấn đấu là phải vượt qua chính mình ở kỳ thi trước. Em tự ôn thi và thường xuyên trao đổi  (qua facebook, zalo) tài liệu, bài giảng, đề thi tham khảo được em làm đi làm lại. Vừa học trong sách vở, em kết hợp với học online. Hào cũng thường xem các chương trình ôn tập trực tuyến qua tivi và internet, sau đó vận dụng kiến thức đó vào luyện đề. Do đã nghỉ học một thời gian, để không nản chí, em luôn cố gắng duy trì những cảm xúc tích cực để khiến mình không được bỏ cuộc.

Với tinh thần quyết tâm và nỗ lực học tập, tại kỳ thi THPT quốc gia 2021, các môn thi xét tuyển đại học mà Hào dự thi đều đạt kết quả gần như tuyệt đối. Trong đó, môn Ngữ văn đạt 9 điểm, môn Địa lý đạt 9,75 điểm, đặc biệt là môn Lịch sử đạt điểm 10. Em Hào chia sẻ: Để đạt được kết quả này, em đã phải luyện và làm rất nhiều dạng đề; phải làm đi làm lại nhiều lần các dạng bài. Thời gian thi trắc nghiệm ngắn, đòi hỏi thí sinh phải làm bài nhanh, thời gian suy nghĩ không nhiều nên nếu đã quen với các dạng bài trong đề thi thì sẽ làm tốt bài thi và đạt kết quả cao.

Vui mừng với thành tích của cậu học trò Nguyễn Văn Hào, cô Phạm Thị Như Nguyệt, giáo viên Trường THPT Hoàng Văn Thụ, là cô giáo chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của Hào cho biết: Trong suốt thời gian học tại trường, Hào luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi và nỗ lực học tập. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em đã đạt được điểm số rất cao là thủ khoa khối C của trường. Đến kỳ thi năm 2021, em lại tiếp tục vượt qua thành tích của chính mình là thủ khoa khối C của tỉnh. Đó chính là kết quả xứng đáng nhất của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu và sự quyết tâm bền bỉ của Hào.

Được biết, cộng cả điểm ưu tiên vùng, kỳ thi vừa qua, Nguyễn Văn Hào đạt tổng điểm xét tuyển là 29,5 điểm. Với điểm số này cánh cửa Trường Sỹ quan chính trị – Đại học Chính trị và mơ ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính đã rộng mở đối với em.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/442705-quyet-tam-theo-duoi-uoc-mo-cua-chang-trai-thu-khoa-khoi-c.html


  • Từ khóa