Chuẩn bị năm học mới ở huyện vùng khó Bình Gia

Thứ 5, 19.08.2021 | 14:29:08
1,561 lượt xem

Theo kế hoạch, chỉ còn 2 tuần nữa là bước vào năm học mới 2021 – 2022. Hiện nay, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bình Gia đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại trường khai giảng năm học mới.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bình Gia, năm học mới 2021 – 2022, toàn huyện có 57 đơn vị trường học, trong đó có 20 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 13 trường THCS và 6 trường tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS), với tổng số 635 lớp và 11.370 học sinh. Đến nay, cơ bản các đơn vị trường học đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, trường lớp học, đội ngũ cán bộ, giáo viên và các điều kiện cho công tác phòng dịch COVID-19, sẵn sàng đón học sinh tựu trường trong ngày 1/9 sắp tới và tổ chức dạy học chính thức.

Tại Trường Tiểu học Tô Hiệu, thị trấn Bình Gia, đến giữa tháng 8, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường đã cơ bản hoàn thành. Cô Nông Minh Thu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2021 – 2022, nhà trường có  19 lớp với 540 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2020 – 2021, nhà trường đã cho rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị để kịp thời báo cáo Phòng GD&ĐT có phương án bổ sung. Nhờ đó, trong dịp hè này, nhà trường được đầu tư mới 2 phòng học, xây mới nhà để xe, bổ sung thay thế kịp thời các trang thiết bị dạy học cũ, hỏng… Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với khối lớp 2, nhà trường đã lựa chọn, bố trí 9 giáo viên văn hóa và giáo viên bộ môn, sẵn sàng giảng dạy.

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Tô Hiệu kiểm tra hệ thống bàn ghế các lớp học

Đối với Trường THCS xã Hoàng Văn Thụ thì ngoài việc rà soát, sửa chữa cơ sở vật chất cho các lớp như mọi năm, nhà trường còn chú trọng chuẩn bị thiết bị, phòng học cho khối lớp 6 để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Cô Hoàng Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2021 – 2022, trường có 3 lớp 6 với 96 học sinh. Vừa qua, các lớp học này đã được bố trí đầy đủ trang thiết bị như: tivi, máy chiếu,  máy tính kết nối internet để giáo viên thuận lợi triển khai giảng dạy đáp ứng yêu cầu của chương trình sách giáo khoa mới.

Được biết, để chuẩn bị cho năm học mới, sau khi rà soát và trên cơ sở đề xuất của các trường, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu với UBND huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa kịp thời cho các trường. Đến nay, nhiều trường trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây mới các phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên trường học. Trong đó, triển khai xây mới 11 phòng học tại 6 điểm trường; thực hiện sửa chữa, nâng cấp phòng học, các hạng mục phụ trợ của một số trường học… với tổng kinh phí 6 tỷ đồng. Đồng thời, triển khai mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới với kinh phí 2,6 tỷ đồng… Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, Phòng GD&ĐT huyện cũng hoàn thành kế hoạch sắp xếp, luân chuyển giáo viên để đảm bảo cho chương trình GDPT mới đối với khối lớp 2 và lớp 6.

Ông Nông Minh Nhường, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Gia cho biết: Cùng với công tác chỉ đạo của phòng, các trường học trên địa bàn huyện đã chủ động phân công cán bộ, giáo viên; sắp xếp lớp học, bàn ghế; trồng hoa, vệ sinh sân trường lớp học, trang trí lại khuôn viên trường, tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp. Đồng thời, các trường đã phối hợp với ngành y tế triển khai các phương án phòng, chống dịch COVID-19… Có thể nói đến thời điểm hiện tại, 100% trường đảm bảo các điều kiện an toàn để đón học sinh vào năm học mới. Đối với cấp tiểu học, cơ bản đáp ứng đủ 1 phòng/lớp học, đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày. Các cơ sở vật chất như: thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn, nhà làm việc, trang thiết bị dạy học của các trường cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình sách giáo khoa lớp 2, lớp 6.

Mặc dù còn nhiều khó khăn của một huyện nghèo nhưng với sự chủ động và nỗ lực trong công tác chuẩn bị, các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ dạy học trong năm học mới đã được các cơ sở giáo dục ở Bình Gia trang bị tương đối đầy đủ, kỹ lưỡng để bước vào năm học mới 2021 – 2022.

HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/442940-chuan-bi-nam-hoc-moi-o-huyen-vung-kho-binh-gia.html

  • Từ khóa