Ngày 16-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức Hội nghị về tái khởi động Chương trình giáo dục song ngữ trên cơ sở tiếng mẹ đẻ (dành cho trẻ em người dân tộc thiểu số).
Hội nghị được thực hiện trực tuyến tại các điểm cầu trên cả nước. Ảnh: Hà An. |
Giáo dục song ngữ trên cơ sở tiếng mẹ đẻ là phương pháp tiếp cận giáo dục dựa trên cơ sở khoa học giáo dục. Phương pháp tiếp cận này đã được UNICEF Việt Nam hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính để thực hiện thử nghiệm đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi và học sinh tiểu học người dân tộc Mông, Jrai và Khmer (giai đoạn 2008-2015) ở 3 tỉnh thí điểm, gồm: Lào Cai, Gia Lai và Trà Vinh (An Giang tự thực hiện) và ở Lào Cai (2010-2020). Kết quả giáo dục ở giai đoạn thử nghiệm và giai đoạn nhân rộng đã khẳng định tính phù hợp và khả thi của phương pháp, đủ điều kiện để thực hiện.
KHÁNH HÀ/qdnd.vn