Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong trường học

Thứ 3, 15.02.2022 | 00:00:00
1,000 lượt xem

Chiều 14/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc.


Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học thị trấn Cao Lộc

Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác phòng dịch tại Trường Tiểu học thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc và Trường THCS Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn; nghe báo cáo tình hình triển khai công tác phòng dịch trên địa bàn các huyện, thành phố trong thời gian qua.

Theo báo cáo, đến ngày 11/2/2022, huyện Cao Lộc có 75 F0 là giáo viên, nhân viên, học sinh đang điều trị và 859 F1 đang cách ly tại nhà. Đối với thành phố Lạng Sơn, đến ngày 10/2/2022 có 248 F0 và trên 2.400 F1 là giáo viên, học sinh.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong trường học, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn đã chỉ đạo các nhà trường kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức truy vết, khoanh vùng; phối hợp với y tế điều trị, cách ly theo quy định. Đồng thời thực hiện tốt công tác dạy và học đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Đến nay, 100% các trường đã xây dựng kịch bản dạy học và tổ chức kiểm tra định kỳ ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, 100% các trường đã đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Tại buổi kiểm tra, đại diện các đơn vị đã phát biểu, nêu khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phòng, chống dịch và tổ chức dạy học tại địa phương, đơn vị. Cùng đó, đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá cao sự chủ động của ngành giáo dục và các huyện, thành phố trong triển khai công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí yêu cầu: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn cần tăng cường chỉ đạo phòng, chống dịch nói chung và phòng, chống dịch trong nhà trường nói riêng; cập nhật, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của trung ương và của tỉnh về phòng dịch; tiếp tục rà soát, thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch trong nhà trường, phân công xây dựng phương án, kịch bản cụ thể về phòng chống dịch cho từng trường; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng dịch đến giáo viên, học sinh và phụ huynh; đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường; tổ chức tập huấn phòng chống dịch cho giáo viên.

Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác dạy học, đảm bảo thời gian, tiến độ năm học; có kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh cuối cấp và học sinh trở lại trường sau cách ly; phối hợp với Sở Y tế thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí phòng chống dịch trong nhà trường; có văn bản hướng dẫn công tác phòng dịch trong nhà trường khi có ca F0.

Các nhà trường cần phối hợp với hội cha mẹ học sinh tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh học sinh trong các hoạt động phòng dịch; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng dịch; chú trọng tuyên truyền học sinh tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19; linh hoạt trong thực hiện dạy và học cả trực tuyến và trực tiếp.

Đối với hoạt động tổ chức ăn bán trú, các trường phải đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường; đồng thời đẩy mạnh vận động xã hội hoá trong thực hiện phòng chống dịch.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/481259-lanh-dao-ubnd-tinh-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-trong-truong-hoc.html

  • Từ khóa