Đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học

Thứ 5, 17.02.2022 | 14:50:44
615 lượt xem

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022, các trường đã đón học sinh trở lại học trực tiếp. Đến nay, sau hơn 1 tuần học tập, qua khảo sát, công tác phòng, chống dịch đều được các nhà trường chú trọng với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh ở mức cao nhất.

Năm học 2021 – 2022, toàn tỉnh có 675 đơn vị trường học, trên 206.000 học sinh, sinh viên. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, ngày 7/2/2022, các huyện, thành phố đã cho học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán theo đúng kế hoạch, thời gian quy định. Trong đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh, 100% trường học trên địa bàn tỉnh đều tổ chức dạy học trực tiếp tại trường ngay sau kỳ nghỉ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều địa phương, trường học đã thực hiện linh hoạt dạy và học theo cả 2 hình thức là trực tiếp và trực tuyến.

Học sinh trường THPT Tràng Định, huyện Tràng Định chấp hành nghiêm quy định 5k khi đến trường

Tại huyện Hữu Lũng, đến ngày 13/2, toàn huyện có 10 giáo viên và 119 học sinh F0. Bà Phan Thị Toán, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hiện có 11 trường dạy học song song trực tuyến và trực tiếp với 14 lớp và 569 học sinh. Điều này sẽ giúp cho những trường hợp học sinh đang phải cách ly phòng, chống COVID-19 có thể tham dự lớp học trực tuyến, đảm bảo thống nhất chương trình cho các học sinh. Đối với các trường có số lượng học sinh lớn, phòng đã yêu cầu nhà trường chia ca học, như lớp chẵn học buổi sáng, lớp lẻ học buổi chiều để đảm bảo giãn cách và phòng dịch được hiệu quả.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước khi học sinh quay lại trường vào ngày 7/2, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dọn vệ sinh, phun khử khuẩn, kiểm tra lại các phòng học, cơ sở vật chất phục vụ phòng dịch bố trí tại các khu vực trong trường và các phòng học, đồng thời, gửi thông báo về lịch quay trở lại trường, thời khóa biểu mới cho phụ huynh, giáo viên. Các vật tư phòng dịch thiết yếu khác như: nước sát khuẩn tay, khẩu trang dự phòng, đã được bố trí đầy đủ tại khu vực cổng các trường. Cùng đó, các trường còn tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh qua nhóm Zalo, Facebook, tin nhắn SMS, yêu cầu phụ huynh chủ động đo thân nhiệt cho con em mình tại nhà và báo cáo tình hình sức khỏe của học sinh ngay cho giáo viên nếu có gì bất thường để xin ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, một số trường còn huy động xã hội hóa tổ chức cho giáo viên và học sinh thực hiện test nhanh trước khi quay trở lại trường học. Thầy Đậu Trường Huân, Hiệu trưởng Trường THCS Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trường có 24 lớp với 1.052 học sinh. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, ngày 8/2, trường đã phối hợp với Trạm Y tế phường tổ chức test nhanh COVID-19 cho toàn bộ học sinh, giáo viên. Qua đó phát hiện 8  học sinh F0. Ngay khi có kết quả, nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế thực hiện khoanh vùng 6 lớp học liên quan, phun khử khuẩn và tổ chức cho 307 học sinh các lớp này học trực tuyến.

Học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn tuân thủ quy định phòng dịch khi đến trường

Liên quan đến việc tổ chức đón trẻ mầm non, các nhà trường đặc biệt chú trọng nhắc nhở trẻ thực hiện các biện pháp 5K; phối hợp với các lực lượng để tổ chức phân luồng cho phụ huynh và trẻ trước khi vào trường và giờ ra về để tránh tập trung đông người; yêu cầu các phụ huynh cùng phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe và kịp thời thông tin với nhà trường nếu trẻ có những biểu hiện bất thường như: sốt, ho, khó thở, mệt mỏi hoặc người thân của trẻ có tiếp xúc gần với những trường hợp F0.

Ông Hoàng Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Do tình hình dịch bệnh còn có những diễn biến phức tạp, do vậy trong thời gian tới, các trường cần tiếp tục kiểm soát tốt việc thực hiện 5K trong trường học, nhất là việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đối với học sinh, giáo viên trước khi vào lớp; phối hợp chặt chẽ với trạm y tế cơ sở xã, phường, thị trấn để được hỗ trợ y tế khi cần thiết. Đặc biệt, định kỳ thực hiện chế độ khử khuẩn tại các trường, lớp học; rà soát việc tiêm vắc xin cho học sinh, đẩy nhanh tiêm đủ các mũi vắc xin cho học sinh từ 12 tuổi trở lên; chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để khi có chủ trương của Bộ Y tế sẽ đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/481769-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc.html

  • Từ khóa