Nỗ lực ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ 5, 24.03.2022 | 14:26:39
1,131 lượt xem

Học kỳ II năm học 2021 – 2022 đã đi được nửa chặng đường. Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực để ôn tập cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Năm học này, toàn tỉnh có 26 trường THPT và 7 trường THCS-THPT với trên 7.700 học sinh khối 12. Bước sang học kỳ II, cũng là thời điểm các trường THPT tăng tốc ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12. Để đảm bảo chất lượng công tác ôn tập, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các trường THPT ưu tiên bố trí, sắp xếp dạy học theo chương trình vào buổi sáng và phụ đạo, bổ sung kiến thức còn thiếu hụt vào buổi chiều. Đặc biệt, thời gian qua, khi học sinh đã quen với việc học trực tuyến, sở đã chỉ đạo các đơn vị trong quá trình ôn tập khai thác triệt để các phương tiện học tập trực tuyến như máy tính, ipad, điện thoại; tận dụng tối đa trang web có uy tín hướng dẫn ôn thi, chương trình học trực tuyến, phần mềm ôn thi các môn trắc nghiệm… để ôn luyện.

Giờ học, ôn tập của học sinh khối 12, Trường THPT Tràng Định

Tại Trường THPT Đồng Đăng, huyện Cao Lộc – trường có 8 lớp với hơn 300 học sinh khối 12, cô Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thời điểm này, để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh, chúng tôi bổ sung thêm hình thức ôn tập trực tuyến cho các em. Trong đó, tổ chức ôn trực tuyến hoàn toàn cho những lớp có trên 50% số ca nhiễm và học sinh F0 ở các lớp; đối với giáo viên là F0, nghỉ điều trị tại nhà, giáo viên sẽ bố trí dạy, ôn trực tuyến cho học sinh. Cùng với đó, nhà trường còn hướng dẫn các em tự học trên một số ứng dụng học tập trên internet, giúp học sinh có đủ kiến thức, vững tin cho kỳ thi.

Ngoài ra, để công tác ôn tập đảm bảo chất lượng, các trường còn khảo sát về lựa chọn môn thi của học sinh. Đồng thời, căn cứ kết quả kiểm tra cuối học kỳ I, đánh giá chất lượng các bộ môn, phổ điểm của các môn, rút kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, xác định rõ nguyên nhân, hạn chế của từng môn học để có những giải pháp khắc phục phù hợp. Như tại Trường THPT Bình Gia, huyện Bình Gia, ngay từ đầu năm học, trường đã khảo sát lựa chọn môn thi của học sinh khối 12. Qua đó, có 265 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học xã hội, 43 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên. Căn cứ vào nguyện vọng của học sinh, nhà trường đã phân nhóm đối tượng theo tổ hợp ôn thi để tổ chức ôn tập. Cùng đó, dựa vào kết quả thi học kỳ I, trường đã tiến hành sàng lọc những học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp, thành lập một nhóm riêng để tăng thời gian và phân công giáo viên có kinh nghiệm triển khai ôn tập cho các em.

Em Lý Thùy Anh, học sinh lớp 12A11, Trường THPT Tràng Định cho biết: Thời gian qua, được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô trong suốt quá trình ôn tập, chúng em đã luôn cố gắng tiếp thu và tích lũy kiến thức. Ngoài thời gian lên lớp, em còn xây dựng thời gian biểu tự học cho mình ở nhà và lên các trang web uy tín về ôn thi do thầy, cô giới thiệu để ôn luyện. Em hy vọng sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Theo thông tin của Sở GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức trong tháng 7 và vẫn giữ ổn định, bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Thí sinh sẽ thi 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội. Hiện nay, 100% các trường có cấp THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực ôn tập cho học sinh lớp 12.

Ông Hoàng Văn Thao, Phó trưởng Phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT cho biết: Cùng với sự chủ động của các nhà trường, trong thời gian tới, sở sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức thi thử cho học sinh khối 12, đây là hoạt động được tổ chức giống như kỳ thi thật. Dựa vào kết quả thi, những em có điểm thi thấp sẽ được nhà trường, giáo viên phân loại, chia thành các lớp để ôn tập riêng, đảm bảo bổ sung kịp thời kiến thức còn thiếu để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Để công tác ôn tập cho học sinh khối 12 đạt hiệu quả, trong thời gian tới, các nhà trường cần tích cực hoàn thành chương trình chính khóa lớp 12, vừa tăng tốc trong ôn thi tốt nghiệp; tranh thủ thời gian dạy học trực tiếp, ưu tiên tốt nhất để học sinh khối 12 hoàn thành chương trình sớm và tổ chức ôn tập. Đồng thời, chủ động phương án ôn thi trực tuyến cho học sinh khi các em nhiễm COVID-19 phải nghỉ học để điều trị.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/488781-no-luc-on-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022.html

  • Từ khóa