Họp báo Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2022

Thứ 7, 16.07.2022 | 09:07:35
656 lượt xem

Sáng 15-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo về Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Tham dự họp báo có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Phó trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức; Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Phó trưởng ban chỉ đạo và các đồng chí trong ban tổ chức, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT...

Họp báo Giải báo chí toàn quốc
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại họp báo. 

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực. Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Giáo dục và đào tạo luôn là sự nghiệp của toàn dân, toàn xã hội; có tác động lớn, thường xuyên, lâu dài đến tương lai phát triển của đất nước, của từng gia đình. Những nhiệm vụ của ngành giáo dục cũng vì vậy mà luôn khó khăn, phức tạp, nhiều thách thức, đồng thời cũng đầy vinh dự. Những kết quả mà ngành giáo dục đạt được có sự đóng góp nỗ lực không mệt mỏi của toàn ngành, toàn xã hội, trong đó có đóng góp thầm lặng, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; sự vươn lên nỗ lực của hơn 20 triệu học sinh, sinh viên; các gia đình luôn tích cực, chủ động tham gia đóng góp cho ngành…

Họp báo Giải báo chí toàn quốc
Đại diện ban tổ chức trả lời các câu hỏi của báo chí về giải. 

Qua 4 năm tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương, các tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên nhiệt tình hưởng ứng, gửi tác phẩm tham gia. Do đó, ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước, nhằm làm lan tỏa hơn nữa những tấm gương, điển hình tiên tiến của ngành giáo dục và tạo được sự hiểu biết, đồng thuận của nhân dân và toàn xã hội với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Theo điều lệ giải, các tác phẩm dự thi phải được trình bày bằng tiếng Việt, được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài, thời gian đăng, phát từ ngày 5-9-2021 đến hết ngày 5-9-2022.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết tháng 9-2022. Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Giáo dục và Thời đại, 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua Email: cuocthiVSNGDVN@moet.gov.vn. Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Bài tham gia Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Thể loại và loại hình báo chí được xét trao giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và một số giải khuyến khích cho mỗi loại hình. Giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải (2 nhân vật). Trong đó, giải đặc biệt trị giá 60.000.000 đồng cùng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến tổ chức và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 19-11-2022.


KHÁNH HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/hop-bao-giai-bao-chi-toan-quoc-vi-su-nghiep-giao-duc-viet-nam-nam-2022-699938

  • Từ khóa