Tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học

Chủ nhật, 24.07.2022 | 15:13:13
846 lượt xem

Sáng 24-7, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022. Hàng nghìn học sinh và phụ huynh đã tham dự.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và xã hội) phối hợp tổ chức.

Với 130 gian tư vấn các em học sinh đã được hỗ trợ, cung cấp thông tin chính xác nhất để tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp. Tại khu vực tư vấn, thí sinh được giải đáp thắc mắc trực tiếp những thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 từ các chuyên gia tuyển sinh, hướng nghiệp giàu kinh nghiệm. Từ đó hướng dẫn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học
Thí sinh và người nhà tìm hiểu thông tin tại các gian tư vấn. 

Tại ngày hội, nhiều thí sinh đến từ rất sớm với những tâm trạng khác nhau. Nhiều em sau khi biết điểm thi hơi thấp, muốn đến tìm hiểu thêm cách xét điểm và điểm chuẩn năm trước như thế nào để đặt nguyện vọng, đặc biệt nghe thêm tư vấn để chọn ngành nghề phù hợp với khả năng của các em. Nhiều em dù điểm thi khá tốt nhưng vẫn hồi hộp vì vì điểm chuẩn mấy năm nay biến động khá phức tạp. Do vậy các em đến để lắng nghe thêm những tư vấn chọn ngành, chọn nguyện vọng sao cho cơ hội đỗ tốt nhất mà vẫn đúng với ngành nghề mà các em yêu thích.

Tại gian tư vấn của các trường, thí sinh được tư vấn chọn ngành phù hợp với bản thân, ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm. Đồng thời được tiếp cận nhiều cơ hội học tập chương trình chất lượng cao, chương trình liên kết quốc tế, du học tại chỗ, du học nước ngoài…

Tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học
Ban tư vấn tuyển sinh hướng dẫn các em quy trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển.  

 

Tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học
Thí sinh được hỗ trợ tận tình các thông tin. 

Trao đổi tại phiên tư vấn ở ngày hội xét tuyển tại Hà Nội, PGS,TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhấn mạnh đến trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh cho thí sinh.

PGS,TS Nguyễn Thu Thủy cho biết: Theo quy chế, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần từ nay tới 17 giờ ngày 20-8. Do đó, thí sinh không nên đăng ký ngay mà cần tìm hiểu kỹ, để tránh sai sót, nhầm lẫn nhưng không nên để quá sát nút thời gian hệ thống đóng lại. Thí sinh cũng phải rà soát việc khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả các thông tin đăng ký dự tuyển, đặc biệt là thông tin về khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có).

Tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học
Với cách thức đăng ký xét tuyển mới, thầy cô tư vấn cố gắng hết mình giúp thí sinh nắm bắt cách đăng ký đúng để tăng cơ hội vào trường mong muốn. 

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học lưu ý thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển của mình trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo thứ tự ưu tiên. Sau khi hệ thống lọc ảo, thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển.

PGS,TS Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh việc một số trường yêu cầu thí sinh phải cam kết sẽ đặt nguyện vọng 1 vào trường khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo là vi phạm quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo quy định, thí sinh chỉ được xác định trúng tuyển khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển của Bộ. Hệ thống sẽ xác nhận thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất.


KHÁNH HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/tu-van-dieu-chinh-nguyen-vong-dang-ky-xet-tuyen-vao-dai-hoc-700769

  • Từ khóa