Chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022

Chủ nhật, 06.11.2022 | 09:20:37
924 lượt xem

Ngày 5-11, vòng thi chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin (ATTT) ASEAN 2022 chính thức diễn ra tại Học viện Kỹ thuật Mật mã, Hà Nội. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 20 đội thi đạt thành tích cao tại vòng thi sơ khảo, trong đó có 10 đội Việt Nam và 10 đội thuộc 6 nước ASEAN khác (Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan).

Các đội Việt Nam dự thi online (trực tuyến) tập trung tại Hà Nội, các đội ASEAN tham dự hoàn toàn online dưới sự giám sát của của Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình.

Tại vòng thi này, các đội sẽ thi thực hành về ATTT theo hai hình thức là giải bài thi tính điểm (jeopardy) và thực hiện các biện pháp tấn công - phòng thủ trực tiếp giữa các đội (attack-defense).

Chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022

20 đội tham gia vòng chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022.

Đặc biệt, nhân dịp lần thứ 15 tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức đã tăng số lượng và giá trị giải thưởng hơn hẳn các năm trước. Vòng sơ khảo trao 57 giải thưởng và vòng chung khảo trao tặng 11 giải thưởng. Tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng, trong đó giải Nhất chung khảo trị giá 30 triệu đồng (gấp đôi giá trị giải nhất năm 2021). Ban tổ chức cũng hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển cho 5 đội của các trường tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng dự thi chung khảo.

Trong khuôn khổ lễ trao giải chung khảo, Ban tổ chức mời một số cựu sinh viên đại diện cho các thí sinh đã đạt thành tích cao của cuộc thi qua các năm cùng dự và chia sẻ kinh nghiệm tham dự thi và bước đường trưởng thành trong lĩnh vực ATTT.

Các đội đạt giải cao của Việt Nam sẽ được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trao tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022”, tổ chức ngày 24-11 tới tại Hà Nội.

Chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022
Đây là cuộc thi về ATTT duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực. 

Trước đó, vòng thi sơ khảo được tổ chức vào ngày 15-10 có 112 đội thi tham dự chia thành 3 bảng thi. Tại vòng thi này, các đội sẽ thi thực hành về ATTT theo hình thức "Vượt qua Thử thách" theo chủ đề (jeopardy), trong vòng 8 tiếng. Vòng thi này có sự tham gia của 72 đội của 29 trường đại học và học viện Việt Nam và 40 đội thuộc 17 trường của 6 nước ASEAN khác (Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan). Ban tổ chức đã trao 57 giải thưởng cho các đội đạt thành tích cao vòng sơ khảo (37 giải thưởng cho các đội Việt  Nam, 20 giải thưởng cho các đội nước ngoài).

Năm nay, đội đạt điểm cao nhất vòng thi sơ khảo (đội KMA.L3N0V0 thuộc Học viện Kỹ thuật Mật mã) đã được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam giới thiệu để Bộ Thông tin và truyền thông cử tham dự Cuộc thi Cyber SEA Game 2022 tại Thái Lan vào ngày 10-11-2022.

Đây là cuộc thi về ATTT duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực ASEAN cũng như ở châu Á. Cuộc thi được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam duy trì tổ chức hàng năm với trách nhiệm xã hội nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, thúc đẩy thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và Chiến lược an toàn không gian mạng quốc gia; nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về ATTT theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế.


VĂN PHONG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/chung-khao-cuoc-thi-sinh-vien-voi-an-toan-thong-tin-asean-2022-710124

  • Từ khóa