Trường Mầm non xã Hoàng Việt: Tiêu biểu trong chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ 3, 01.10.2024 | 09:46:43
107 lượt xem

Với mục tiêu “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc - lấy trẻ làm trung tâm”, những năm qua, Trường Mầm non xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng đã không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và trở một trong những đơn vị tốp đầu trong khối giáo dục mầm non.

Học sinh Trường Mầm non xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng tham gia hoạt động ngoại khoá tại vườn hồng vành khuyên

Trường mầm non xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng có 2 điểm trưởng lẻ xa trung tâm, đường đi lại khó khăn. Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Từ sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, nhà trường đã đạt được kết quả tích cực trên các mặt công tác, nhiều năm liền được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, nhà trường được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2018 - 2019 đến năm học 2022 - 2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; năm học 2023 - 2024, trường được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2023 - 2024.

Cô Chu Thị Lành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2024 - 2025 trường có 10 lớp học với gần 200 học sinh. Với phương châm lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường tập trung tạo điều kiện tốt nhất để trẻ được sáng tạo, góp phần phát triển toàn diện các kỹ năng theo chuẩn chương trình giáo dục mầm non. Bên cạnh đó, nhà trường yêu cầu giáo viên linh hoạt trong phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động cho trẻ học mà chơi, chơi mà học. Bên cạnh việc thực hiện chương trình giáo dục chính khoá, nhà trường còn tổ chức các hoạt động cho trẻ trải nghiệm thực tế với nhiều chủ đề khác nhau như: tham quan doanh trại quân đội; tổ chức ngày hội sách, phiên chợ quê; tham quan vườn hồng vành khuyên... Nhờ vậy, trẻ được tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng một cách thoải mái, nhẹ nhàng, vui tươi; tự do thể hiện, sáng tạo, chủ động, tự tin hơn trong giao tiếp, giao lưu với các bạn.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường cũng thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm, tham gia các hội thi, hội giảng do nhà trường và ngành phát động… Từ đó, chất lượng giáo viên ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các các cấp luôn duy trì trên 70%; cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến duy trì trên 90%; cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở duy trì trên 20%. Nhờ có nhiều giải pháp đổi mới trong công tác giáo dục nên tỷ lệ trẻ hoàn thành mục tiêu phát triển luôn duy trì 100%; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục  mầm non...

 Chị Hoàng Thị Luyến, có con theo học tại Trường Mầm non xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng cho biết: Từ khi theo học tại trường, con tôi có những thay đổi rõ rệt như: biết phụ giúp bố mẹ nhặt rau, biết tên những loại rau khác nhau; phân loại rác thải; tiết kiệm điện, nước và còn nhiều kiến thức khác khiến tôi bất ngờ. Các cô tại đây luôn đổi mới phương pháp giảng dạy cho trẻ và tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoại khoá... Vì thế, tôi rất yên tâm khi cho con theo học.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Mầm non xã Hoàng Việt cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nuôi dưỡng trẻ. Nhà trường đã tập trung kiểm tra, giám sát, quản lý chặt các hoạt động ăn nghỉ tại trường, đảm bảo an toàn cho trẻ, đảm bảo cho trẻ ăn đầy đủ về số lượng, chất lượng. Ngoài ra, trường còn đề nghị phụ huynh tham gia giám sát bữa ăn của trẻ; thường xuyên thay đổi thực đơn phù hợp khẩu vị của trẻ; 100% trẻ được cân đo, theo dõi qua biểu đồ, được khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm học. Do đó, các trẻ đều phát triển bình thường về nhận thức, ngôn ngữ, cân nặng, chiều cao; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và béo phì giảm còn dưới 1%.

Bà Nguyễn Bích Đào, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Lãng cho biết: Những năm qua, Trường Mầm non xã Hoàng Việt được đánh giá là đơn vị đứng đầu trong thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt học tốt của ngành giáo dục huyện. Có được kết quả trên là do nhà trường đã chú trọng vận dụng kiến thức, kỹ năng, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/truong-mam-non-xa-hoang-viet-no-luc-nang-cao-chat-luong-giao-duc-5022664.html

  • Từ khóa