An toàn giao thông: Nâng cao ý thức cho học sinh khi tham gia giao thông

Chủ nhật, 20.10.2024 | 08:51:40
134 lượt xem

Từ đầu tháng 10-2024, lực lượng chức năng đã thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đối với đối tượng là các em học sinh. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được lực lượng chức năng thực hiện triệt để, duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của phụ huynh, các em học sinh khi tham gia giao thông.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp, gây nên không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, chỉ đạo của Bộ Công an; Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT đối với đối tượng là các em học sinh. Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với đối tượng là các em học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em khi chưa đủ điều kiện điều khiển, những người chở học sinh vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông. Việc kiểm tra, xử lý được thực hiện triệt để, duy trì thường xuyên, liên tục, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật, góp phần kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với các em học sinh.

An toàn giao thông: Nâng cao ý thức cho học sinh khi tham gia giao thông

Lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn giao thông đối với phụ huynh chở con đi học. 

Trên lĩnh vực đường bộ, tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường huyện, tỉnh; các tuyến quốc lộ, địa bàn gần khu trường học... Việc kiểm tra tập trung vào các hành vi vi phạm như: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, dàn hàng ngang, đi ngược chiều, lạng lách, đánh võng; tụ tập, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển...

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Phòng CSGT chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường phối hợp với các cơ sở giáo dục, phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em. Trên địa bàn Hà Nội, Phòng CSGT và công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền, trường học tổ chức hơn 90 buổi tuyên truyền ATGT với sự tham gia của gần 90.000 học sinh và 3.850 giáo viên. Công an các cấp đã tổ chức ký cam kết chấp hành ATGT với hơn 35.000 học sinh cấp THCS, THPT; tổ chức ký cam kết với gần 1.500 phụ huynh về việc không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển; phối hợp tổ chức 15 đội tình nguyện hướng dẫn giao thông tại khu vực các cổng trường, duy trì mô hình cổng trường ATGT trên địa bàn thành phố. Lực lượng CSGT cũng tổ chức trao tặng hàng nghìn mũ bảo hiểm và nhiều tặng phẩm cho các em học sinh. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm quy định về TTATGT liên quan đến học sinh.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/cac-van-de/an-toan-giao-thong-nang-cao-y-thuc-cho-hoc-sinh-khi-tham-gia-giao-thong-799459

  • Từ khóa