Quảng Ngãi đón người dân rời Đà Nẵng, trở về quê

Thứ 7, 22.08.2020 | 14:43:10
595 lượt xem

Xin cảm ơn tất cả những gì chính quyền và người dân TP Đà Nẵng đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi; Chúng tôi sẽ sớm quay trở lại để mưu sinh, học tập…

Đây là những lời nói chân thành của hàng trăm lao động tự do được tỉnh Quảng Ngãi đón về quê sáng nay (22/8).

8 giờ sáng nay, việc đón công dân Quảng Ngãi mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng trở về quê mới được tiến hành. Thế nhưng, từ sáng sớm, nhiều người đã đến Quảng trường 29/3 nằm trên đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng để chờ về quê. Đa số họ là những lao động tự do, sinh viên, người thăm bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện… bị mắc kẹt tại thành phố Đà Nẵng hơn 3 tuần qua. Nhiều người không có nguồn thu nhập phải nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của chủ trọ và các tổ chức từ thiện.

quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 1
Đoàn xe tỉnh Quảng Ngãi đón người dân về quê tại Quảng trường 29-3 đường 2-9 Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Hoa, quê ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi bán vé số dạo tại thành phố Đà Nẵng rất vui mừng khi hay tin tỉnh Quảng Ngãi cho xe ra tận Đà Nẵng đón bà con về quê: "Bữa nay có xe đưa về, tôi rất mừng, trông về quê. Bây giờ tỉnh đón về, yêu cầu cách ly thì tôi chấp hành. Mình bảo vệ sức khỏe cho mình và toàn dân".

Để đón hơn 700 người dân Quảng Ngãi có nguyện vọng về quê theo danh sách đăng ký, tỉnh Quảng Ngãi đã huy động hơn 80 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia phục vụ trên 29 xe khách loại 45 đến 52 chỗ cùng nhiều xe y tế khác. Việc đón người dân được thực hiện đúng các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Người dân trước khi lên xe đều phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Mỗi xe chỉ chở từ 25 đến 30 người, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Trong sáng nay, chúng tôi sẽ vận chuyển một chuyến đủ số lượng đã đăng ký để vận chuyển bà con về quê. Dự trù nếu vượt số lượng đã đăng ký thì vẫn đảm bảo xe vận chuyển. Bà con đã được thông báo trước thực hiện các qui định phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… Trên mỗi xe đều có đội ngũ công an, y tế, mặc bảo hộ để hướng dẫn bà con".

quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 2
Đa số người dân Quảng Ngãi bị kẹt tại Đà Nẵng là lao động tự do, sinh viên.

9h30 phút sáng nay, đoàn xe đưa công dân Quảng Ngãi về quê bắt đầu lăn bánh, tạm biệt thành phố Đà Nẵng. Trong suốt quá trình di chuyển, đoàn xe không dừng dọc đường, về thẳng các khu cách ly tập trung tại TP. Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn và huyện Tư Nghĩa. Tại đây, người dân được khám sàng lọc ban đầu và cách ly tập trung đủ 14 ngày theo qui định.

Tại TP. Đà Nẵng hiện vẫn còn hàng ngàn lao động tự do và sinh viên ngoại tỉnh bị kẹt lại tâm dịch. Ngày 21/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã thông báo về việc tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân có nhu cầu từ Đà Nẵng đi, đến các địa phương khác.

Ông Nguyễn Văn An,  Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng cho biết: "Các tỉnh sẽ mở một đường dây liên lạc để lao động, học sinh, sinh viên… đăng ký, để địa phương nắm số lượng và cụ thể từng đối tượng. Chúng tôi cũng nắm danh sách cụ thể để lên phương án phối hợp với các tỉnh. Sở Lao động Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm kết nối với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh khác lên danh sách cụ thể, đi lúc nào, phương tiện gì… Chúng tôi cũng đề nghị với Thủ tướng Chính Phủ giao Bộ GT-VT mở thêm các tuyến đường sắt để thuận lợi hơn"./.

Một số hình ảnh người dân rời Đà Nẵng về quê:

quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 3
Tất cả người dân Quảng Ngãi từ Đà Nẵng về đều được giám sát y tế và cách ly.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 4
Hàng trăm người dân Quảng Ngãi được tỉnh đón về quê
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 5
Hướng dẫn người dân khai báo y tế.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 6
Hướng dẫn người dân khai báo y tế.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 7
 Mỗi người đều phải có chứng nhận hoặc kê khai y tế.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 8
Lực lượng công an, y tế mặc đồ bảo hộ khi làm nhiệm vụ.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 9
Tất cả quy trình đón tiếp, vận chuyến, cách ly đảm bảo an toàn phòng dịch.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 10
Kiểm tra thân nhiệt người dân trước khi lên xe.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 11
Người dân ngồi đảm bảo giãn cách trên xe.
quang ngai don nguoi dan roi da nang, tro ve que hinh 12
Thông báo người dân lên xe về quê.


Vinh Thông/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/quang-ngai-don-nguoi-dan-roi-da-nang-tro-ve-que-1086669.vov

  • Từ khóa