Trồng cây Sở tại vườn hoa 17-10 thành phố Lạng Sơn

Thứ 5, 01.04.2021 | 14:43:50
2,102 lượt xem

LSTV - Nhằm tạo thêm điểm nhấn về cảnh quan cho Vườn hoa 17-10 thành phố Lạng Sơn, đơn vị quản lý đã đề xuất với cấp có thẩm quyền phương án trồng cây bóng mát và cây cảnh quan tại đây.

Nút giao phía bắc cầu Kỳ Cùng và vườn hoa 17-10, thành phố Lạng Sơn

Đáng chú ý cây Sở được đề xuất là loài cây chủ đạo tạo nên vẻ riêng biệt của vườn hoa. Được biết cây Sở là loại cây lâu năm, thuộc họ chè, cây không kén đất, cao khoảng 5-10 m, cành phân đều theo tán, cây có khả năng chịu được cả nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp, ít rụng lá, hoa bắt đầu đơm nụ từ khoảng tháng 9 và nở rộ từ tháng 11, tháng 12. Quả Sở có hàm lượng dầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tại Lạng Sơn, cây sở phân bố tại nhiều địa phương như Cao Lộc, Bắc Sơn, Văn Lãng, Văn Quan...Cùng với cây Sở, cây Ban hoa tím, Lộc Vừng được đề xuất trồng tại khu vực này. 

Cây Sở có hoa trắng, nhụy vàng

Hiện nay UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất và chỉ đạo đơn vị quản phối hợp với cơ quan chuyên môn và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu đặc tính sinh trưởng của các loài cây cũng như các quy định liên quan, tổ chức thực hiện bảo đảm cây sinh trưởng phát triển tốt, phù hợp với cảnh quan chung của khu vực.

Việc trồng cây sở tại vườn hoa 17-10 sẽ vừa tạo thêm điểm nhấn về cảnh quan vừa tạo điều kiện cho nhân dân và du khách thập phương được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một loài hoa rừng ngay giữa trung tâm thành phố Lạng Sơn./.


Hoàng Tuyến

  • Từ khóa