Tràng Định: Phối hợp lan tỏa hoạt động nhân đạo

Thứ 3, 27.04.2021 | 14:46:13
511 lượt xem

Trong những năm qua, công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn huyện Tràng Định ngày càng tạo sức lan tỏa, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Để có được kết quả trên là nhờ vào công tác phối hợp thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn huyện. Đặc biệt là sự phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tràng Định. Qua đó, đã phát huy vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho

Cách đây hơn 1 năm, (đêm 30, rạng sáng mùng 1 Tết Canh Tý 2020), hơn 80 ngôi nhà của người dân thôn Bản Dỉ và Bản Dảo, xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định bị hư hỏng, ảnh hưởng do giông lốc, mưa đá. Ngay sau sự cố thiên tai này, chính quyền địa phương, lực lượng biên phòng, quân đội đóng chân trên địa bàn đã tăng cường lực lượng, vật liệu giúp người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với những hộ dân bị ảnh hưởng và trích nguồn quỹ nhân đạo mua chăn ấm, màn và quà trực tiếp đến thăm, động viên, hỗ trợ người dân trong thôn có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Hội Chữ thập huyện cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tràng Định tặng đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Ông Đinh Văn Hạo, thôn Đoàn Kết (thôn Bản Dảo cũ), xã Quốc Khánh cho biết: Trong đợt mưa đá đầu năm 2020, gia đình tôi bị hỏng toàn bộ mái nhà và một số đồ dùng sinh hoạt. Trong lúc khó khăn, gia đình tôi được cán bộ, chiến sỹ đến hỗ trợ làm lại mái nhà, đồng thời, các cấp hội CTĐ hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình khắc phục khó khăn, tạm thời ổn định cuộc sống và yên tâm đón tết cổ truyền của dân tộc.

Không riêng gia đình ông Hạo, trong sự cố thiên tai này, Hội Chữ thập đỏ huyện Tràng Định đã trích nguồn quỹ nhân đạo phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện thăm hỏi và tặng 200 chiếc chăn, áo ấm, 200 suất quà và trên 17 triệu đồng tiền mặt để động viên các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai. Tính cả giai đoạn 2016 – 2020, toàn huyện có hàng nghìn hộ nghèo, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Trong đó, tính riêng trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Ban Chỉ huy Quân sự và Hội CTĐ huyện Tràng Định phối hợp với các bệnh viện của Trung ương, của tỉnh và Trung tâm y huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cho gần 3.200 lượt người.

Bà Nguyễn Minh Huệ, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tràng Định cho biết: Để có được những việc làm ý nghĩa, thiết thực trên, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện tốt các phong trào như: “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Chợ nhân đạo”, “Xây nhà Chữ thập đỏ”… Các hoạt động, chương trình này sau khi được 2 đơn vị phối hợp phát động, triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp Nhân dân thamg gia ủng hộ.

Để công tác phối hợp thực hiện các hoạt động nhân đạo ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào, qua đó nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Gắn công tác tuyên truyền với công tác vận động nguồn lực, sử dụng các nguồn đóng góp hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời, công khai, minh bạch kết quả các đợt vận động, quyên góp ủng hộ trên các phương tiện đại chúng và mạng xã hội.

Với những kết quả đạt được trong công tác phối hợp thực hiện hoạt động nhân đạo giai đoạn 2016 – 2020, Hội CTĐ huyện Tràng Định đã được nhận giấy khen của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, triển khai thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động Hội CTĐ – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020.


HẢI ĐĂNG/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/xa-hoi/418155-trang-dinh-phoi-hop-lan-toa-hoat-dong-nhan-dao.html

  • Từ khóa