Lạng Sơn trong ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ 4, 28.04.2021 | 00:00:00
342 lượt xem

LSTV - Sáng ngày 26/4/2021, tỉnh Lạng Sơn triển khai tiêm những mũi vắc xin phòng covid-19 đầu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên trực tiếp kiểm tra quy trình tiêm và là một trong những người đầu tiên tiêm vắc xin đợt này.

Theo đó, 400 liều vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt theo quy định. Bệnh viện Đa khoa tỉnh bố trí tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, sàng lọc, phân luồng ngay từ khâu đón tiếp. Khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế. Các trường hợp được tiêm trong ngày hôm nay là các cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện tuyến tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và thành phố Lạng Sơn. 

Đ/c Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Kiểm tra quy trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để đảm bảo chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 diễn ra an toàn, hiệu quả, không lãng phí vắc xin, đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đơn vị cần thực hiện kĩ lưỡng công tác khám sàng lọc trước khi tiêm; theo dõi, giám sát và xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau khi tiêm. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc xin Covid-19 để cho các trường hợp trong danh sách tiêm nhận thức đúng, đầy đủ và tham gia tiêm chủng theo đúng kế hoạch. Sau khi thực hiện đầy đủ các bước như đăng kí tiêm chủng, khám sàng lọc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đ/c Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo quy trình, các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi ngay tại địa điểm tiêm từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để đảm bảo xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng bất thường, nếu có. Trước đó, để đảm bảo chiến dịch tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả ngành y tế tỉnh đã tập huấn, thông tin các quy định mới nhất của Bộ Y tế liên quan đến các quy trình trước, trong và sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các nhân viên y tế tham gia chiến dịch tiêm chủng.

Tính đến 11h00 trưa ngày 26/4/2021, tất cả các trường hợp được tiêm vắc xin phòng covid-19 đều có sức khỏe ổn định, không có trường hợp nào có phản ứng cần can thiệp y tế sau khi tiêm./.


Thúy Ngân - Mạc Hảo

  • Từ khóa