Sôi nổi chiến dịch tình nguyện hè

Thứ 4, 30.06.2021 | 14:42:39
707 lượt xem

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được các cấp bộ đoàn toàn tỉnh triển khai từ tháng 6 đến tháng 8/2021. Các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo an sinh xã hội; chăm sóc thiếu niên nhi đồng… đã và đang được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) triển khai sôi nổi.

Những ngày tháng 6, cái nắng gay gắt như đổ lửa, vượt qua khó khăn của thời tiết, hàng nghìn ĐVTN trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai các công trình, phần việc thanh niên từ xây dựng, sửa chữa điểm vui chơi cho thiếu nhi, bê tông hóa đường giao thông đến trồng cây xanh, giúp đỡ gia đình chính sách, dọn dẹp chuẩn bị khu cách ly… Sự tham gia của đông đảo ĐVTN với các hoạt động tình nguyện đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ đoàn.

Thanh niên xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình phối hợp với đoàn viên Đồn Biên phòng Chi Ma sửa chữa điểm vui chơi cho thiếu nhi tại xã Tú Mịch

Chị Nông Thị Ghi, Phó Bí thư đoàn Trường THPT Ba Sơn, tình nguyện viên bếp sẻ chia huyện Cao Lộc cho biết: Từ đầu tháng 6/2021 đến nay, tình nguyện tham gia nấu ăn cho người dân và y, bác sỹ tại khu cách ly tôi thấy vui, hạnh phúc nhiều hơn là mệt mỏi bởi hành động nhỏ của mình có thể giúp đỡ, động viên nhiều người. Khi tổ chức đoàn huy động, tôi luôn sẵn sàng tham gia dù công việc có khó khăn, vất vả.

Từ đầu tháng 6 đến nay, mặc dù mới đi được 1/3 chặng đường của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè song ĐVTN trên địa bàn tỉnh đã triển khai được nhiều công trình có ý nghĩa. Trong đó, ĐVTN toàn tỉnh đã trồng hơn 7.000 cây xanh tặng cho gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất hơn 200 ý tưởng, sáng kiến; xây dựng 2 công trình thắp sáng đường thôn với tổng chiều dài 3.500 m; xây dựng 27 hố xử lý rác sinh hoạt; bê tông hóa 650 m đường giao thông nông thôn; sửa chữa, xây mới 17 điểm vui chơi cho thiếu nhi; tặng 121 suất quà trị giá hơn 44 triệu đồng…

Chị Lý Thị Liền, thôn Quảng Sơn, xã Gia Miễn, huyện Văn Lãng cho biết: Bản thân tôi mắc bệnh bẩm sinh nên khả năng lao động rất hạn chế. Biết được khó khăn của tôi, đoàn xã đã tặng quà, động viên và cử 7 ĐVTN hỗ trợ ngày công phát dọn đồi keo. Đây là hoạt động rất ý nghĩa với tôi và gia đình.

 Song song với đó, tổ chức đoàn các cấp còn đẩy mạnh hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên tiếp cận với việc làm. Trong tháng 6, các huyện, thành đoàn đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 145 lượt thanh niên, hỗ trợ 3 thanh niên khởi nghiệp xây dựng mô hình kinh tế; khánh thành 1 nhà nhân ái cho 3 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn…

Anh Lăng Văn Chí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021 diễn ra vào thời điểm dịch Covid – 19 có diễn biến phức tạp cả trong nước và trên địa bàn tỉnh. Trong điều kiện như vậy, Ban Thường vụ đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc chủ động, linh hoạt trong tổ chức, triển khai các hoạt động, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra của chiến dịch.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh song các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã có nhiều cách làm phù hợp vừa triển khai hiệu quả hoạt động tình nguyện vừa đảm bảo phòng dịch. Thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng, góp phần giải quyết những khó khăn chung.


Hoàng Vương/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/431892-soi-noi-chien-dich-tinh-nguyen-he.html


  • Từ khóa