Tạm dừng hoạt động công ty 3.000 công nhân để lên phương án phòng Covid-19

Chủ nhật, 04.07.2021 | 15:08:44
294 lượt xem

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM yêu cầu Công ty Nidec Sankyo tạm dừng hoạt động để lên phương án phòng, chống dịch. Công ty chỉ được phép hoạt động lại khi có phương án phòng dịch theo yêu cầu.

Ông Trần Anh Thi, Trưởng ban Quản lý, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Khu Công nghệ cao (thành phố Thủ Đức, TPHCM) vừa ra thông báo tạm dừng hoạt động Công ty Nidec Sankyo để rà soát, đánh giá điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong sản xuất. Thời gian tạm dừng hoạt động của công ty này từ 17h ngày 3/7 đến 24h ngày 5/7.

Việc tạm ngừng hoạt động được dựa trên đề xuất của Ban Chấp hành Công ty Nidec Sankyo về tình hình phát sinh dịch Covid-19 và cách ly, phong tỏa đối với công nhân.

Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, bộ phận hành chính và đoàn thể quan trọng của công ty được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao yêu cầu lãnh đạo Nidec Sankyo Việt Nam phải rà soát, kiểm tra, đánh giá điều kiện an toàn phòng, chống dịch và có đầy đủ phương án phòng, chống dịch khi xuất hiện ca mắc Covid-19.

Tạm dừng hoạt động công ty 3.000 công nhân để lên phương án phòng Covid-19 - 1

Công ty Nidec Sankyo được yêu cầu tạm ngừng hoạt động để lên phương án phòng, chống Covid-19 (Ảnh: Nguyễn Quang).

Để được hoạt động trở lại, Công ty Nidec Sankyo cần có phương án tổ chức hoạt động sản xuất gắn liền với an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, công ty cần lên phương án bố trí, nơi lưu trú cho người lao động, khu cách ly tạm thời, khi cách ly tập trung cho người nhiễm SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, phương án đưa, đón người lao động từ nơi lưu trú về nơi ở tập trung của doanh nghiệp cần được chuẩn bị. Công ty cũng cần cung cấp thông tin về đơn vị thực hiện các suất ăn, danh sách người phục vụ suất ăn và kết quả xét nghiệm Covid-19 của những đối tượng trên.

Đặc biệt Công ty Nidec Sankyo phải có cam kết thực hiện phương án tổ chức hoạt động sản xuất gắn với phòng, chống dịch Covid-19. 

Chiều 3/7, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một số ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong Khu Công nghệ cao TPHCM. Những trường hợp này là nhân viên Công ty Nidec Sankyo, được nghi nhận dương tính SARS-CoV-2 qua công tác xét nghiệm nhanh sàng lọc.

Việc xét nghiệm tầm soát cho hơn 3.000 nhân viên Công ty Nidec Sankyo được thực hiện từ chiều 2/7. Theo đó, trung tâm y tế  TP Thủ Đức đã huy động lực lượng 65 nhân viên y tế từ Bệnh viện Bình Dân, và sinh viên ngành y trên địa bàn TPHCM để xét tầm soát SARS-CoV-2 cho các nhân viên của công ty.

Từ ngày 29/6, Công ty Nidec Sankyo được lực lượng chức năng yêu cầu tạm thời phong tỏa. Việc phong tỏa được thực hiện sau khi một công nhân làm việc tại đây có kết quả xét nghiệm nghi mắc Covid-19. Công nhân này đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y Miền Đông.

Quang Huy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tam-dung-hoat-dong-cong-ty-3000-cong-nhan-de-len-phuong-an-phong-covid19-20210704093827763.htm

  • Từ khóa