Đảm bảo điều dưỡng người có công an toàn trong mùa dịch

Thứ 6, 23.07.2021 | 14:53:46
813 lượt xem

Thời gian qua, người có công (NCC) trên địa bàn tỉnh đã có một địa chỉ điều dưỡng sức khoẻ hiệu quả là Trung tâm Điều dưỡng NCC Lạng Sơn. Từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác điều dưỡng vẫn được trung tâm thực hiện tốt, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đây là lần thứ ba, bệnh binh Tô Thanh Hoài, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình được đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh. Ông chia sẻ: Là bệnh binh có bệnh nền viêm phế quản, mỗi lần được đến điều dưỡng tại trung tâm, tôi được thăm khám, kiểm tra, tư vấn về sức khoẻ, chế độ ăn, tập luyện và cảm thấy khoẻ hơn rất nhiều. Cán bộ, lãnh đạo tại trung tâm cũng có nhiều nỗ lực, đổi mới trong chăm sóc nên chúng tôi rất hài lòng.

Mặc dù được đến điều dưỡng lần đầu tiên nhưng thương binh Sầm Văn Tĩnh, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập cũng bày tỏ rất hài lòng với công tác chăm sóc, điều dưỡng của Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch. Ông cho biết: Gần 1 tuần điều dưỡng tại đây, tôi thấy rất yên tâm vì môi trường được khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ, cán bộ luôn nhắc nhở, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và chúng tôi luôn tuân thủ thực hiện để công tác điều dưỡng sức khoẻ đạt hiệu quả tốt nhất.

Y sĩ kiểm tra huyết áp đại biểu đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh

Trên đây là ý kiến của 2 trong số 234 đại biểu đã được đến điều dưỡng tại trung tâm trong 6 tháng đầu năm 2021 (tương ứng 4 đợt). Năm 2021, Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh được giao tổ chức 20 đợt điều dưỡng, chăm sóc cho 1.322 đại biểu NCC và đại biểu là lãnh đạo, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý. Để có được sự hài lòng, tin tưởng của các đại biểu, cán bộ các phòng, ban của Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các công việc được giao. Các bộ phận đều tích cực vì công việc chung, nhất là phòng y tế và quản lý chăm sóc đối tượng nhằm đảm bảo môi trường điều dưỡng luôn an toàn phòng, chống dịch.

Chị Vi Thị Bích Huệ, Trưởng Phòng Quản lý chăm sóc đối tượng, Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh cho biết: Đối tượng đến điều dưỡng đều là người ở độ tuổi đã cao nên việc ăn uống cần hết sức thận trọng, vừa đảm bảo thành phần dinh dưỡng, ngon miệng, vừa phải hợp vệ sinh. Vì vậy, chúng tôi luôn xây dựng thực đơn hợp lý, khoa học với 1 bữa sáng, 2 bữa chính, 2 bữa ăn phụ cho đại biểu. Điểm mới là chúng tôi thành lập tổ kiểm tra thực phẩm hằng ngày, có sự chứng kiến của các đại biểu, lưu mẫu thức ăn từng bữa nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với ăn uống thì công tác buồng phòng cũng được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng với các vật dụng thiết yếu đầy đủ nhằm phục vụ điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho đại biểu đến điều dưỡng.

Không chỉ được chăm sóc chu đáo mà công tác y tế cũng được quan tâm, theo dõi sát sao để đảm bảo kiểm tra sức khoẻ hằng ngày cho các đại biểu. Y sĩ Vi Viên Thiệu, Phó Trưởng Phòng Y tế, Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh cho biết: Trước khi đón đại biểu đến điều dưỡng chúng tôi đã vệ sinh, khử trùng toàn bộ khuôn viên đơn vị, dán các áp phích hướng dẫn quy trình phòng dịch. Khi các đại biểu đến thì hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp hằng ngày cho đại biểu để có chương trình điều dưỡng phù hợp với các hoạt động chăm sóc sức khỏe như: massage, điện xung, ngâm chân thuốc bắc, xông hơi…

Ông Cao Sơn Thuỷ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh đã có chuyển biến tích cực nên trung tâm đang tham mưu cho Sở LĐTB&XH ban hành kế hoạch, dự kiến vào khoảng đầu tháng 8/2021 sẽ tiếp tục điều dưỡng đối tượng. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2021, Trung tâm sẽ tổ chức tiếp nhận và điều dưỡng 16 đợt với tổng số 1.054 đại biểu. Hiện nay, các công tác về chuẩn bị phòng dịch đảm bảo an toàn để đón đối tượng tiếp tục được các phòng chuyên môn thực hiện hiệu quả.

Với những nỗ lực trong thực hiện điều dưỡng đảm bảo an toàn phòng dịch, thời gian qua trung tâm chưa để xảy ra trường hợp đại biểu nào nghi mắc hoặc đại biểu có các dấu hiệu về sức khoẻ cần phải test COVID-19 hay thực hiện cách ly. Tin tưởng rằng, những kết quả này sẽ tiếp tục được phát huy để ngày càng nâng cao chất lượng điều dưỡng, đảm bảo phòng dịch, xứng đáng là địa chỉ tin cậy đối với các đại biểu nói chung, đại biểu NCC nói riêng.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/436941-dam-bao-dieu-duong-nguoi-co-cong-an-toan-trong-mua-dich.html

  • Từ khóa