Tuổi trẻ Lạng Sơn: Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn

Thứ 2, 02.08.2021 | 14:24:04
907 lượt xem

Những ngày tháng 7 vừa qua, kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021), các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam, người có công với cách mạng…

Các đơn vị tiêu biểu trong triển khai các hoạt động ý nghĩa này như: Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ngân hàng MB chi nhánh Lạng Sơn hỗ trợ kinh phí trên 17 triệu đồng sửa chữa nhà cho gia đình cựu chiến binh; Đoàn xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng đã phối hợp Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy quân sự xã chăm sóc vườn na, vườn rau bò khai cho gia đình chính sách; Đoàn phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn phối hợp với Hội Phụ nữ phường tổng vệ sinh, trang hoàng nhà cửa và hỗ trợ 1 triệu đồng cho 1 gia đình cựu thanh niên xung phong trên địa bàn…

Anh Nguyễn Tuấn Nam, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đền ơn đáp nghĩa là hoạt động được Tỉnh đoàn chú trọng triển khai ở tất cả các chương trình, chiến dịch. Trong đó, thực hiện cao điểm vào tháng 7 hằng năm. Dịp này, các đơn vị đoàn tập trung chăm sóc, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, giữ gìn vệ sinh các nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm… Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh trong cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đồng thời giáo dục đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

Thanh niên thành phố Lạng Sơn thắp nến tri ân anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn

Triển khai hoạt động tuyên truyền về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong thế hệ trẻ, các cấp bộ đoàn đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục trong ĐVTN về các nội dung như: nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7); các bài viết cảm nhận, lời cảm ơn, ảnh lịch sử, video clip… Cách thức tuyên truyền được thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt đội, mạng xã hội (facebook, zalo…). Từ năm 2020 đến nay, tổ chức đoàn các cấp đã tổ chức hơn 2.500 hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho hơn 40.000 lượt ĐVTN.

Anh Lương Thành Chung, Phó Bí thư Thành đoàn Lạng Sơn cho biết: Trong tháng 7 năm nay, thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội, đội trực thuộc đăng tải 48 tin bài tuyên truyền trên trang facebook, zalo; 72 buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội về ngày Thương binh – Liệt sỹ, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, những công lao, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước… Từ những hoạt động như vậy, đoàn viên, thanh thiếu nhi được bồi đắp về những giá trị tốt đẹp của dân tộc, từ đó biết quý trọng nền độc lập tự do của đất nước và tích cực tham gia các hoạt động góp phần xây dựng đất nước tươi đẹp hơn.

Song song với tuyên truyền giáo dục, các tổ chức đoàn còn rà soát, lên danh sách các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… trên địa bàn để hỗ trợ về vật chất và tinh thần.

Ông Nguyễn Thành Khôi, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: Gia đình tôi người thì cao tuổi, người thì bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học nên lao động bị hạn chế, kinh tế khó khăn. Vừa qua, nhờ có tổ chức đoàn thanh niên, cựu chiến binh, phụ nữ phường giúp đỡ về tiền, ngày công lao động nên gia đình tôi đã sửa chữa xong căn nhà đã xuống cấp, giúp các thành viên trong gia đình yên tâm sinh sống và lao động,

Hiểu biết về quá khứ, chăm sóc những đối tượng đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập của dân tộc là hoạt động mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã và sẽ tiếp tục triển khai thực hiện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

THỤC QUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/438992-tuoi-tre-lang-son-tiep-noi-truyen-thong-uong-nuoc-nho-nguon.html

  • Từ khóa