UBND thị trấn Bắc Sơn: Quyết liệt cải cách hành chính, tạo kết quả tích cực

Thứ 2, 02.08.2021 | 14:23:57
911 lượt xem

Là trung tâm kinh tế, văn hóa của huyện Bắc Sơn, số lượng người dân có nhu cầu giải quyết các công việc hành chính đông, do vậy những năm qua, UBND thị trấn Bắc Sơn đã quyết liệt bằng nhiều giải pháp cụ thể thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC).

Trên cơ sở sáp nhập xã Hữu Vĩnh cũ (từ ngày 1/1/2020), hiện nay, thị trấn Bắc Sơn có 1.813 hộ dân với 6.814 nhân khẩu. Mỗi ngày, tại bộ phận “một cửa” UBND thị trấn có hàng trăm người đến giao dịch thủ tục hành chính (TTHC). Chỉ tính riêng lĩnh vực tư pháp – hộ tịch, trung bình công chức “một cửa” tiếp nhận từ 30 đến 40 hồ sơ TTHC/ngày. Do vậy, công tác CCHC trên địa bàn được chính quyền thị trấn thường xuyên quan tâm.

Có mặt tại bộ phận “một cửa” UBND thị trấn Bắc Sơn vào 1 ngày cuối tháng 7, chúng tôi thật sự ấn tượng bởi hệ thống bảng biểu niêm yết TTHC, quy trình ISO treo ngay ngắn, dễ nhìn. Người dân đến giao dịch xếp hàng theo thứ tự, công chức tiếp nhận hồ sơ niềm nở, chu đáo. Anh Dương Hữu Vũ, thôn Hữu Vĩnh 2, thị trấn Bắc Sơn cho biết: Tôi đến đây để chứng thực một số giấy tờ. Thời tiết nắng nóng đi lại tương đối mệt nhưng khi đến đây có quạt mát, nước uống nên  tôi không thấy mệt mỏi. Hồ sơ được cán bộ tiếp nhận và xử lý nhanh gọn, trong 10 phút tôi đã được nhận kết quả.

Công chức tư pháp – hộ tịch hướng dẫn người dân điền tờ khai tại Bộ phận “một cửa” UBND thị trấn Bắc Sơn

Không chỉ riêng anh Vũ, từ năm 2019 đến nay, hơn 90% người dân đến giao dịch TTHC tại UBND thị trấn Bắc Sơn đã đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng, thái độ phục vụ của cán bộ “một cửa”. Ông Vũ Quang Hiển, Chánh Văn phòng HĐND& UBND huyện Bắc Sơn cho biết: Những năm qua, lãnh đạo UBND thị trấn Bắc Sơn đã quan tâm chỉ đạo điều hành, đôn đốc cán bộ công chức thực hiện tốt công tác CCHC tại đơn vị. So với 18/18 đơn vị cấp xã trên địa bàn huyện, UBND thị trấn Bắc Sơn là điểm sáng trong thực hiện công tác này, đáng để học tập.

Để có được những kết quả trên, thời gian qua, UBND thị trấn đã có sự quyết liệt trong chỉ đạo bằng nhiều giải pháp. Ông Nguyễn Hữu Đạt, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng chính quyền thân thiện, hằng năm, UBND thị trấn thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện CCHC và nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, đẩy mạnh kỷ luật kỷ cương hành chính, lấy đó làm một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ công chức (CBCC) cuối năm.

Bên cạnh đó, UBND thị trấn cũng tạo điều kiện cho CBCC tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử. Tính đến nay, thị trấn Bắc Sơn có 21 CBCC đều có trình độ trung cấp trở lên. Chị Lương Thị Tin, công chức bộ phận “một cửa” UBND thị trấn Bắc Sơn cho biết: Hằng năm, tôi được tham gia 2 lớp tập huấn do UBND huyện tổ chức nhằm trau dồi năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Khi tiếp xúc, giao dịch với người dân, tôi luôn giữ thái độ niềm nở, hòa nhã, hướng dẫn nhiệt tình. Từ năm 2019 đến nay, tôi luôn được cơ quan đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% người dân đánh giá mức độ hài lòng không có đơn thư khiếu nại.

Ngoài ra, UBND thị trấn đã bố trí trụ sở với cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện, trang bị 26 máy tính có kết nối Internet đáp ứng yêu cầu công việc; niêm yết công khai 109 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn tại Bộ phận “một cửa”. Đồng thời, kiện toàn, bố trí 4 công chức chuyên môn đủ năng lực, trình độ để giải quyết kịp thời hồ sơ cho tổ chức, công dân; nghiên cứu, xây dựng trang thông tin điện tử của thị trấn.

 Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Sơn cho biết thêm: Thời gian tới, để phục vụ cá nhân, tổ chức được tốt hơn, công tác CCHC tại đơn vị đạt hiệu quả hơn nữa, chúng tôi sẽ tăng cường công tác CCHC trên cơ sở bám sát nội dung, kế hoạch của huyện, của tỉnh, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại và vì dân. Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2021, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện và đưa vào vận hành trang thông tin điện tử của thị trấn.

HOÀNG HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/438988-ubnd-thi-tran-bac-son-quyet-liet-cai-cach-hanh-chinh-tao-ket-qua-tich-cuc.html

  • Từ khóa