Tài xế "ma men" lái ô tô ra đường khi giãn cách, bị phạt 37 triệu đồng

Thứ 4, 18.08.2021 | 14:32:52
608 lượt xem

Sau khi uống rượu bia, anh B.T.N. lái xe ô tô ra đường trong thời gian tỉnh Hòa Bình áp dụng lệnh giãn cách xã hội. Anh N. bị lực lượng chức năng xử phạt 37 triệu đồng, tước giấy phép lái xe.

Ngày 18/8, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cho biết, đã ra các quyết định xử phạt anh B.T.N. trú tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn với tổng số tiền 37 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn và quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, dù đã uống rượu bia nhưng anh N. vẫn lái xe ô tô ra đường. Phát hiện trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng huyện Lương Sơn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tài xế ma men lái ô tô ra đường khi giãn cách, bị phạt 37 triệu đồng - 1

Lực lượng chức năng huyện Lương Sơn kiểm tra các trường hợp ra vào huyện khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.

Khi bị dừng xe kiểm tra, anh N. đã không hợp tác, có thái độ chống đối. Thấy tài xế có biểu hiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, lực lượng công an đã kiểm tra nồng độ cồn và phát hiện trong khí thở có nồng độ cồn vượt mức độ cho phép nhiều lần.

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, gửi hồ sơ lên đơn vị chức năng có thẩm quyền ra quyết định xử lý đối với anh N. Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với anh B.T.N. số tiền 35 triệu đồng (áp dụng hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe).

Trước đó, Công an huyện Lương Sơn cũng đã chuyển hồ sơ anh B.T.N. vi phạm quy định về phòng chống Covid-19 khi "ra đường không có lý do chính đáng" đến UBND thị trấn Lương Sơn. UBND thị trấn đã ra quyết định xử phạt hành chính anh N. với số tiền 2 triệu đồng.


Thái Bá/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-ma-men-lai-o-to-ra-duong-khi-gian-cach-bi-phat-37-trieu-dong-20210818102930306.htm

  • Từ khóa