Cần kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh

Thứ 7, 21.08.2021 | 08:16:09
433 lượt xem

Chiều 20/8, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra, thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại 5 chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Hữu Lũng.


Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại đường tỉnh 242 xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng

Tham gia đoàn có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Y tế.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã kiểm tra, thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch y tế liên ngành: 3 chốt trên địa bàn huyện Hữu Lũng (Chốt tại đường tỉnh 242 xã Hồ Sơn; Chốt Km94, quốc lộ 1A, xã Minh Sơn; Chốt Km 83, quốc lộ 1A, xã Đồng Tân) và 2 chốt trên địa bàn huyện Chi Lăng (Chốt Km55 Than Muội, thị trấn Đồng Mỏ và Chốt Km45, quốc lộ 1A đấu nối với cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, xã Mai Sao).

Tại các địa điểm kiểm tra, công tác kiểm soát người và các phương tiện di chuyển vào địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ, 100% người và phương tiện được kiểm soát y tế; công tác phân luồng đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch y tế liên ngành đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt Km94, quốc lộ 1A, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cần siết chặt quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập vào tỉnh. Mỗi cá nhân làm nhiệm vụ tại các chốt cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình trong công tác phòng, chống dịch để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu gặp khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần báo cáo ngay cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp để có phương án giải quyết hiệu quả.

Đặc biệt, tại Chốt Km94, quốc lộ 1A, trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng do có lưu lượng người và phương tiện di chuyển từ các địa phương khác vào Lạng Sơn lớn, đồng chí trưởng đoàn yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt bố trí các khu vực hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra, sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo khoa học, đúng quy định trong phòng, chống dịch bệnh.


Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các lực lượng tại Chốt Km55 Than Muội, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 5 chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại 2 huyện Hữu Lũng và Chi Lăng mỗi chốt 20 triệu đồng và nhu yếu phẩm để hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong phòng, chống dịch COVID-19.


TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/443305-can-kiem-soat-chat-che-nguoi-va-phuong-tien-vao-dia-ban-tinh.html

  • Từ khóa