Hà Nội: Phát hiện nhiều F0 tại Thanh Xuân Nam qua xét nghiệm sàng lọc

Thứ 2, 06.09.2021 | 15:14:18
980 lượt xem

Trưa nay, Hà Nội ghi nhận 38 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó một ca tại cộng đồng, 23 ca tại khu cách ly, 14 ca tại khu phong tỏa.

Phân bố các F0 theo chùm ca bệnh: chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (26 ca), chùm sàng lọc khu vực nguy cơ cao (6 ca), chùm liên quan TPHCM (5 ca), chùm sàng lọc ho sốt (một ca).

Thông tin cụ thể 38 F0 mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc ho sốt (một ca)

Bệnh nhân N.P.H., nam, sinh năm 1976, địa chỉ Quang Trung, Hà Đông. Ngày 28/8, bệnh nhân có đi giám sát công trình tại Hòa Bình về trong ngày. Ngày 31/8, bệnh nhân có đi tiêm vắc xin mũi một tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, sau tiêm bệnh nhân xuất hiện sốt, đau mỏi người. Ngày 3/9, bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng giảm khứu giác. Ngày 5/9, bệnh nhân đến Bệnh viện Medlatec làm xét nghiệm, kết quả dương tính.

Hà Nội: Phát hiện nhiều F0 tại Thanh Xuân Nam qua xét nghiệm sàng lọc - 1

Khu vực phong tỏa tại quận Thanh Xuân (Ảnh minh họa).

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (26 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Thanh Xuân (14), Hoàng Mai (4), Thanh Trì (4), Hà Đông (một), Ba Đình (một), Hai Bà Trưng (một), Hoàn Kiếm (một).

Trong số các bệnh nhân ghi nhận tại Thanh Xuân, có 13 F0 có địa chỉ tại phường Thanh Xuân Trung. Tính từ ngày 23/8 đến nay, chùm ca bệnh liên quan "điểm nóng" này đã có 477 F0.

Ngoài ra, có một trường hợp ghi nhận tại phường Thanh Xuân Nam. Bệnh nhân là N.V.T., nam, sinh năm 2017, là F1 (cháu) của bệnh nhân P.T.T., được xét nghiệm lần một âm tính và chuyển cách ly tập trung ngày 4/9, đến ngày hôm sau bệnh nhân bị sốt được test nhanh dương tính, lấy mẫu PCR dương tính.

Ngoài ra, tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai ghi nhận một trường hợp F0 là chủ cửa hàng bán gạo, chuyên đưa gạo cho các cửa hàng bán gạo tại nhiều khu vực nội thành. Ngày 30/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung. Ngày 5/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Ngoài ra, em gái của người này có địa chỉ tại Hoàng Liệt cũng đã được xác định là F0.

Một trường hợp có địa chỉ tại Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai là nữ nhân viên y tế tham gia hỗ trợ tại bệnh viện dã chiến Đền Lừ từ ngày 9/8 (chỉ ở trong bệnh viện). Tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc lúc bắt đầu tham gia hỗ trợ và xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần đều âm tính. Ngày 5/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chùm sàng lọc khu vực nguy cơ cao (6 ca)

Cả 6 bệnh nhân đều có địa chỉ tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân. Các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngày 3/9 theo diện sàng lọc khu vực nguy cơ cao, kết quả xét nghiệm dương tính.

Chùm liên quan TPHCM (5 ca)

4 bệnh nhân có địa chỉ tại Văn Hoàng, Phú Xuyên. Trước đó, các bệnh nhân ở tại quận 7 và quận Gò Vấp, TPHCM. Ngày 1-3/9, các bệnh nhân được test nhanh tại TPHCM âm tính rồi cùng gia đình ra cầu Đồng Nai đón xe khách về đến điểm chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày 4-5/9, được chuyển đi CLTT và lấy mẫu xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Một trường hợp tại Yên Sở, Hoàng Mai là anh B.V.T., sinh năm 1991, làm nghề bốc dỡ hàng, ăn ngủ tại kho hàng. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân L.Đ.V. là lái xe đường dài Bắc - Nam có chở hàng đến kho hàng chỗ bệnh nhân làm việc. Ngày 30/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, ngày 6/9, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.567 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.564 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.003 ca.


Minh Nhật/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/ha-noi-phat-hien-nhieu-f0-tai-thanh-xuan-nam-qua-xet-nghiem-sang-loc-20210906125507231.htm

  • Từ khóa