Tổng kết công tác ngành lao động – thương binh và xã hội năm 2021

Thứ 7, 15.01.2022 | 00:00:00
840 lượt xem

Chiều 14/1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2021, ngành LĐTBXH hoàn thành tốt 4/4 nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh phê duyệt. Các chỉ tiêu chính của ngành đạt và vượt như: tạo việc làm mới cho 14.100 người lao động trên địa bàn tỉnh, đạt 100,7% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,12% tương đương giảm 5.025 hộ, đạt kế hoạch đề ra.

Sở LĐTBXH đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành từ tỉnh đến cơ sở ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt chế độ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo các nghị quyết của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền hơn 86,2 tỷ đồng.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp, cứu trợ cho hộ khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo dịp tết nguyên đán được thực hiện kịp thời. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, cải cách hành chính được duy trì; công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời. Công tác chăm sóc người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em luôn được quan tâm chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Năm 2022, ngành LĐTBXH tiếp tục đề ra các mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu cụ thể, trong đó tập trung thực hiện chỉ tiêu phấn đấu của tỉnh về tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%; giảm tỷ lệ hộ nghèo 3%; tạo việc làm mới cho trên 16.000 lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu bật những cách làm hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác để tìm cách tháo gỡ, giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành LĐTBXH triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung các nhiệm vụ như: nâng cao chất lượng công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động; bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động thuộc hộ nghèo, ở địa bàn khu vực khó khăn; phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp bám sát tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh, thí điểm đào tạo các ngành nghề mới.

Đồng thời, ngành cần quan tâm hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người có công, thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng người có công được thụ hưởng chính sách; tập trung rà soát, tổ chức hướng dẫn, thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025; đẩy mạnh mô hình hỗ trợ hộ nghèo, nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả, gương người dân viết đơn thoát nghèo.

Cùng với đó, quan tâm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống dịch COVID-19 trong ngành; chuẩn bị tốt công tác an sinh xã hội, thăm hỏi đối tượng chính sách đảm bảo “Mọi người, mọi nhà đều có tết”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương của sở.


Lãnh đạo Sở LĐTBXH tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ công tác năm 2021

Nhân dịp này, Giám đốc Sở LĐTBXH đã tặng giấy khen cho 16 tập thể, 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ công tác năm 2021.


THANH HUYỀN - MINH KHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/bao-hiem-xa-hoi/475084-tong-ket-cong-tac-nganh-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-nam-2021.html


  • Từ khóa