Ghi dấu màu áo xanh tuổi trẻ

Thứ 2, 14.03.2022 | 15:19:00
702 lượt xem

Thời điểm này, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đang sôi nổi tổ chức, triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng. Nhiều việc khó, việc mới được ĐVTN đảm nhận và triển khai tích cực.



Hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Bính Xá, huyện Đình Lập

Chị Đinh Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tháng Thanh niên năm nay diễn ra đúng vào dịp đại hội đoàn các cấp, chính vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Chúng tôi cũng đưa ra 11 chỉ tiêu cơ bản để các đơn vị phấn đấu thực hiện.

Theo đó, tại các đơn vị đoàn, hội từ tỉnh đến cơ sở, hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2022 được triển khai sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên và Nhân dân tham gia. Các hoạt động được tổ chức phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, một số đơn vị đã huy động các nguồn lực xã hội hóa trong và ngoài tỉnh để triển khai hoạt động. Điển hình như ngày 5/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập như: tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; hỗ trợ kinh phí bê tông hóa đường giao thông; tặng 210 hộp sữa bột loại 900 gram, 250 cờ tổ quốc, 150 áo ấm cho học sinh, các gia đình trên địa bàn xã; tặng máy vi tính, ti vi cho Đoàn xã, đội dân quân tự vệ, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… với trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Anh Mã Văn Cơ, thôn Còn Phiêng, xã Bính Xá, huyện Đình Lập cho biết: Vừa qua (5/3), gia đình tôi được Tỉnh đoàn, Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để xây nhà ở mới. Số tiền này cộng với khoản tiền gia đình dành dụm được tôi sẽ xây dựng 1 căn nhà khang trang kiên cố, thay cho ngôi nhà tạm đang ở để tạo động lực để các thành viên trong gia đình yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế và học tập.

Bên cạnh triển khai hoạt động tình nguyện, trong Tháng Thanh niên 2022, tổ chức đoàn, hội các cấp còn tạo các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động Tháng Thanh niên 2022 của tuổi trẻ toàn tỉnh không chỉ ghi dấu tại các địa phương bằng những công trình có ý nghĩa thiết thực mà còn tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Một số chỉ tiêu cơ bản được Ban Thường vụ tỉnh đoàn đưa ra trong Tháng Thanh niên 2022 như: 100% đoàn cấp huyện, xã phấn đấu hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, câu lạc bộ hoặc tổ hợp tác thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế; toàn tỉnh giúp đỡ ít nhất 1.500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; cấp huyện, xã, các chi đoàn, chi đội có từ 1 công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 91 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), đại hội đoàn các cấp; mỗi đoàn viên thực hiện từ 1 giao dịch tại các cửa hàng số trên sàn thương mại điện tử langson.postmart.vn hoặc langson.voso.vn. Đặc biệt, trong Tháng thanh niên 2022, tổ chức đoàn, hội các cấp đồng loạt tổ chức Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngày chủ nhật xanh” tại các xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 9/3 vừa qua, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh triển khai chương trình Thầy thuốc trẻ Lạng Sơn đồng hành cùng F0 nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhiễm COVID – 19 điều trị tại nhà với sự tham gia của 20 y, bác sỹ. Danh sách, số điện thoại y, bác sỹ được công khai trên các kênh thông tin, mạng xã hội zalo, facebook để người dân trên địa bàn tỉnh biết và liên hệ hỗ trợ khi cần thiết. Các thành viên của “Đội Đồng hành cùng F0” sẽ trực điện thoại từ 7 giờ 30 phút đến 20 giờ hằng ngày để tư vấn, hướng dẫn những người nhiễm COVID – 19 đang điều trị tại nhà.

Anh Đoàn Anh Đức, Đội trưởng Đội Tình nguyện tư vấn điều trị COVID – 19 tại nhà cho biết: Chúng tôi cung cấp cho người bệnh những thông tin về thuốc, phương pháp điều trị với từng biểu hiện mà người nhiễm bệnh gặp phải, những điều nên làm, không nên làm trong quá trình điều trị, trường hợp cần đến ngay cơ sở y tế… đều được y, bác hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình. Tuy mới đi vào hoạt động, song mỗi ngày có từ 60 đến 80 cuộc điện thoại yêu cầu hỗ trợ. Qua đó, giúp người bệnh yên tâm, sử dụng đúng loại thuốc, nhanh khỏi bệnh, tránh lãng phí.

Kết quả, từ đầu tháng 3/2022 đến nay, toàn tỉnh đã có 18/18 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức ra quân Tháng thanh niên 2022. Theo thống kê sơ bộ, tổ chức đoàn, hội các cấp đã trồng hơn 10.000 cây xanh; tặng 200 suất quà, túi an sinh trị giá hơn 10 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID – 19; hỗ trợ 20 thanh niên khởi nghiệp; bê tông hóa 200 đường giao thông, kênh mương nội đồng; tặng hơn 1.000 cuốn sách cho các trường học…


Thanh niên xã Bính Xá, huyện Đình Lập bê tông hóa đường giao thông

Mỗi ngày tháng 3 qua đi đều để lại dấu ấn màu áo xanh tình nguyện của ĐVTN. Hy vọng rằng, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian tới, sẽ có nhiều công trình, phần việc được ĐVTN đảm nhận và triển khai, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.


THỤC QUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/486882-ghi-dau-mau-ao-xanh-tuoi-tre.html

  • Từ khóa