4 loại bánh đặc sản Lạng Sơn được giới thiệu tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX

Thứ 6, 08.04.2022 | 10:39:33
821 lượt xem

Trong 4 ngày từ 7/4 – 11/4, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn gồm 15 cán bộ, nghệ nhân tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022 tại Quảng trường quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.



Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cùng đại diện các đoàn tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ được nhận cờ lưu niệm của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ( ảnh: Vân Anh, Sở VHTTDL) 

Lễ hội bánh có chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ” với hơn 100 loại bánh dân gian được giới thiệu và 200 gian hàng trưng bày gồm: gian hàng tre lá khu bánh dân gian; gian hàng tre lá khu ẩm thực; gian hàng tiêu chuẩn khu đặc sản vùng miền và du lịch.

Tham gia lễ hội, đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn giới thiệu tới Nhân dân và du khách cả nước 4 loại bánh đặc sản của tỉnh, bao gồm: bánh cuốn, bánh ngải, bánh dầy ngũ sắc và bánh khảo.

Bên cạnh việc giới thiệu các loại bánh, các nghệ nhân trong đoàn đã trực tiếp trình diễn quy trình chế biến, giới thiệu và thuyết trình về nguyên liệu, cách làm, ý nghĩa của bánh tới các đại biểu.


Nghệ nhân đoàn Lạng Sơn thực hiện trình diễn các công đoạn làm bánh cuốn tại gian trưng bày ( ảnh: Vân Anh, Sở VHTTDL)

Tham gia gian trưng bày tại sự kiện, đoàn cũng giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu về văn hóa, con người Lạng Sơn; các lô gô, tờ rơi, tờ gấp về các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh. Ngoài ra, đoàn cũng trưng bày và bán một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh như: chè Đình Lập, trà Diếp cá, thạch đen, rượu Mẫu Sơn, một số loại gạo làm bánh, bánh phở, cao khô Vạn Linh; bánh khẩu sli, bánh phồng, các loại hạt, củ quả, măng ớt, mác mật, chanh rừng….


TUYẾT MAI/baochinhphu.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/491743-4-loai-banh-dac-san-lang-son-duoc-gioi-thieu-tai-le-hoi-banh-dan-gian-nam-bo-lan-thu-ix.html

  • Từ khóa