Khai mạc tuần phim chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thứ 5, 22.12.2022 | 15:06:45
933 lượt xem

Tối 21/12, Tại Rạp chiếu phim Đông Kinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc tuần phim chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022 và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022).


Các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đông đảo Nhân dân dự lễ khai mạc tuần phim

Dự buổi khai mạc có đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh; lực lượng vũ trang tỉnh; hội cựu chiến binh và các em học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

 Tại buổi khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức bộ phim tài liệu mang tên “Kẻ thù của tôi, bạn của tôi”. Bộ phim đã tái hiện cuộc hội ngộ đặc biệt giữa người lính phi công của Quân đội Nhân dân Việt Nam và viên phi công Mỹ, hai cựu phi công từng đối đầu trong lịch sử, nhưng trong thời bình, họ đã tìm gặp lại nhau và trở thành bạn. Cuộc gặp của họ thể hiện ước vọng cùng hướng đến những điều tốt đẹp cho một thế giới hòa bình, không bom đạn, chiến tranh.

Được biết, tuần phim diễn ra từ ngày 19/12 đến ngày 25/12/2022 tại Rạp chiếu phim Đông Kinh và các điểm chiếu phim lưu động tại 10 huyện trên địa bàn tỉnh.


Các em học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tham dự lễ khai mạc tuần phim

Trong tuần phim, Nhân dân sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đặc sắc như: Chiến thắng biên giới Thu Đông – 1950; Lính chiến; Tổ quốc tiếng gà trưa; Con đường sáng; Người lính thầm lặng; Đứa con và người lính; Ngọn đèn bốn mặt; Trăng đại ngàn; Sao tháng Tám…


Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc tuần phim

Thông qua tuần phim, góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 78 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của quần chúng Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thành tựu to lớn của 33 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân.


TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/549175-khai-mac-tuan-phim-chao-mung-ky-niem-78-nam-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam.html

  • Từ khóa