Liên hoan văn nghệ các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Thứ 5, 22.12.2022 | 15:08:05
884 lượt xem

Sáng 22/12, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tổ chức liên hoan văn nghệ các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh tỉnh Lạng Sơn năm 2022.


Đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ tham gia liên hoan

Tham dự liên hoan có gần 200 hội viên, nghệ nhân không chuyên, nòng cốt của phong trào văn hoá, văn nghệ của 9 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh. Với sự đầu tư, dàn dựng kỹ lưỡng về chất lượng nghệ thuật, trang phục, đạo cụ, các đoàn đã mang tới liên hoan 17 tiết mục dự thi đặc sắc ở các thể loại dân ca các dân tộc Lạng Sơn (then, lượn…); các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, những thành tựu đổi mới của quê hương Xứ Lạng, ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc của địa phương, qua đó thể hiện một đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh.


Tiết mục hát “Về Lạng Sơn với em” của Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Chi Lăng

Sau một buổi sáng liên hoan diễn ra, Ban Tổ chức đã trao 4 giải A, 5 giải B, 8 giải C cho các tiết mục tham dự liên hoan. Trong đó, giải A thuộc về các tiết mục: “Về Lạng Sơn với em” của Câu lạc bộ phường Chi Lăng; “Vũ điệu kết đoàn” của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ dưỡng sinh tỉnh; “Múa chầu then” của Câu lạc bộ phường Đông Kinh; “hát Lượn: nhớ ơn anh Hoàng Văn Thụ” của Câu lạc bộ thị trấn Đồng Đăng.


Tiết mục “hát Lượn: nhớ ơn anh Hoàng Văn Thụ” của Câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Đồng Đăng

Liên hoan là dịp các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và phong trào thể dục dưỡng sinh; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; nâng cao tính thẩm mỹ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên các câu lạc bộ và Nhân dân.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022).


Đại diện ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các tiết mục đạt giải A


ĐỨC TÂM/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/549237-lien-hoan-van-nghe-cac-cau-lac-bo-the-duc-duong-sinh-tinh-lang-son-nam-2022.html

  • Từ khóa