Chợ Tết Công đoàn – Ấm tình đoàn viên

Thứ 3, 03.01.2023 | 08:41:59
1,124 lượt xem

Từ 30/12/2022 đến 1/1/2023, “Chợ Tết công đoàn năm 2023” đã thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động (ĐV NLĐ). Với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình đã thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần chăm lo đời sống ĐV NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau khi tết đến, xuân về.


Đoàn viên, người lao động mua sắm hàng hóa thiết yếu tại các gian hàng

Được biết Lạng Sơn là 1 trong số 22 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023, do Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình thu hút 33 gian hàng của 20 doanh nghiệp tham gia bán giá ưu đãi (giảm từ 10% đến 30% trên một sản phẩm). Các doanh nghiệp đã bày bán, cung cấp hàng trăm loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng với các mặt hàng chủ yếu là các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của ĐV NLĐ trong dịp tết Nguyên đán như: bánh kẹo, lương thực, thực phẩm, dệt may, giấy, xà phòng, tẩy rửa, rượu bia, nước giải khát…


1000 Đoàn viên, người lao động khám sức khỏe miễn phí tại các gian hàng

Trong đó, nổi bật là các “gian hàng không đồng”, “gian khám sức khỏe, khám tầm soát ung thư miễn phí”. Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, các gian hàng này đã thu hút hơn 4.000 ĐV NLĐ. Ông Lăng Văn Định, Giám đốc Phòng khám Đa khoa quốc tế Ngọc Lan (thành phố Lạng Sơn) cho biết: Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của chương trình, chúng tôi đã đăng ký với LĐLĐ tỉnh nhận 3 gian hàng để bố trí máy móc trang thiết bị tổ chức khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho ĐV NLĐ. Đồng thời bố trí 30 nhân viên, y, bác sỹ thường trực tại gian hàng trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Với những dịch vụ miễn phí (gồm: khám nội tổng quát, xét nghiệm máu tầm soát ung thư gan và hệ tiêu hóa, cấp phát thuốc), trong 3 ngày, gian hàng của chúng tôi đã thu hút gần 250 ĐV NLĐ, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” tại tỉnh Lạng Sơn, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 8.000 phiếu mua hàng cho 2.000 ĐV NLĐ (mỗi người được nhận 4 phiếu, tổng trị giá 300 nghìn đồng), tặng 200 phiếu mua hàng không đồng, 281 suất quà cho ĐV NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo (mỗi suất 500.000 đồng).

Chị Đoàn Thị Thu Nhình, Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Lộc Yên (huyện Cao Lộc) là 1 trong những ĐV có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại “Chợ tết Công đoàn”. Chị Nhình chia sẻ: Quà tặng thiết thực của tổ chức công đoàn giúp gia đình tôi bớt lo lắng về mua sắm khi Tết Nguyên đán gần kề. Cuộc sống còn khó khăn nên lâu rồi, tôi cũng chưa được kiểm tra sức khỏe. Đến với hội chợ, tôi được khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí, tôi cảm thấy rất vui mừng và yên tâm. Chương trình thật sự rất có ý nghĩa đối với công nhân, lao động khó khăn như chúng tôi.

Cùng với mua sắm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc tại Chợ tết Công đoàn đã tạo không khí tươi vui, không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, phục vụ nhu cầu giải trí, tham quan cho ĐV NLĐ. Ông Hà Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cho biết: Tham gia chương trình, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lựa chọn diễn viên, tiết mục đặc sắc để tạo thêm điểm nhấn cho chương trình với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, danh lam thắng cảnh và con người xứ Lạng, không khí đón xuân, vui tết, trong đó đan xen các yếu tố truyền thống và hiện đại. Các chương trình biểu diễn quy tụ gần 100 diễn viên chuyên nghiệp, quần chúng đến từ các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh, với các tiết mục: hát, múa; hát sli, hát lượn, múa sư tử mèo, nhảy dân vũ, khiêu vũ…

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, sau 3 ngày tổ chức, “Chợ Tết công đoàn năm 2023” đã thu hút hơn 10.000 lượt ĐV NLĐ tham quan, mua sắm, khám sức khỏe.

Để có được thành công của chương trình, Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị chu đáo, chủ động phối hợp tích cực với các cơ quan, đơn vị. Ông Lý Đức Thanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Lạng Sơn, ngay từ đầu tháng 12/2022, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Công Thương ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”; gửi công văn kèm kế hoạch mời UBND các huyện, thành phố vận động doanh nghiệp trên địa bàn và các đơn vị doanh nghiệp, các đối tác với LĐLĐ tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán hàng hoá, dịch vụ tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”. Để chương trình thành công, hướng đến mục tiêu “Mọi công nhân lao động đều có tết”, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức hội chợ, với các mặt hàng đa dạng, nhu yếu phẩm phục vụ dịp tết cho ĐVNLĐ. Đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung tổ chức hội chợ, vận động ĐV NLĐ đến tham quan, mua sắm hàng hóa.

Theo ghi nhận của phóng viên, các yếu tố về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm trong khu vực tổ chức chương trình được đảm bảo, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho ĐV NLĐ yên tâm mua sắm, được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá cả ưu đãi, đón tết đủ đầy.

Như vậy, tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng “Chợ tết Công đoàn năm 2023 đã thực sự trở thành hoạt động nổi bật, điểm nhấn đặc biệt, thể hiện sự chung tay, chia sẻ của tổ chức công đoàn và cấp ủy, chính quyền các cấp cùng quan tâm tham gia các hoạt động chăm lo tết cho ĐV NLĐ, gắn với hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống, động viên ĐV NLĐ nỗ lực vượt khó, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công việc vì sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/551770-cho-tet-cong-doan-am-tinh-doan-vien.html

  • Từ khóa