Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4-2023 đến tháng 10-2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022.
Số lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu ghế; trong khi đó, mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.
Với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 và mùa hè 2023. Các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày. Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè.
Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hướng dẫn hành khách tại nhà ga quốc tế. Ảnh: Phan Công
Tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Hà Nội và TP HCM trong khung giờ 6 giờ - 21 giờ đều được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787.
Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3-2022. Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4-2023 đến tháng 10-2023 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so sánh cùng kỳ 2022.
Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội - Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay TP HCM - Sydney và TP HCM - Melbourne.
Còn khu vực Châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27-4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP HCM - Hồng Kông và Đà Nẵng - Narita (Tokyo, Nhật Bản). Trong các tháng 7, 8-2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP HCM - Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác máy bay thân rộng chặng Hà Nội, TP HCM - Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP HCM - Siem Reap (Campuchia).
Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh chương trình bán ưu đãi truyền thống là Chào Hè và Chào Thu 2023, hãng khuyến nghị hành khách nên có kế hoạch mua vé từ sớm và mua theo nhóm để hưởng ưu đãi.
Vietjet cho biết thời gian tới tăng tần suất và mở thêm nhiều đường bay mới kết nối Đà Nẵng với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), TP HCM với Tokyo (Haneda, Nhật Bản), TP HCM với Hồng Kông (Trung Quốc).
Trong đó, tăng tần suất chuyến khứ hồi từ TP HCM đi Hồng Kông từ ngày 8-3 lên 5 chuyến/tuần. Chuyến bay kết nối Đà Nẵng và Đài Bắc bắt đầu khai thác từ 1-7 với tần suất 5 chuyến/tuần. Chuyến bay thẳng từ TP HCM tới Tokyo (sân bay Haneda) khai thác hằng ngày bắt đầu từ 26-4 với tần suất 7 chuyến/tuần.
Tăng nhiều chuyến bay Ấn Độ
Từ ngày 26-3, mỗi ngày đều có một chuyến bay giữa Việt Nam và Ấn Độ do Vietnam Airlines khai thác, trong đó 4 chuyến bay mỗi tuần trên đường bay Hà Nội - New Delhi, 3 chuyến bay mỗi tuần trên đường bay TP HCM - New Delhi.
Với kế hoạch này, từ 26-3, số chuyến bay giữa Việt Nam và Ấn Độ của hãng sẽ tăng 30% so với lịch bay hiện tại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách cũng như vận chuyển hàng hoá đang tăng lên giữa hai nước.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines chuẩn bị mở thêm đường bay mới đến Mumbai, một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội lớn nhất của Ấn Độ.
Dương Ngọc/nld.com.vn
https://nld.com.vn/thoi-su/tang-manh-chuyen-bay-noi-dia-quoc-te-dip-he-2023-20230314192206966.htm