Thành phố Lạng Sơn: Tổng kết các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, văn hóa – du lịch và lễ hội truyền thống Xuân Quý Mão

Thứ 7, 18.03.2023 | 09:16:28
706 lượt xem

Sáng 17/3, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị Tổng kết các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, văn hóa – du lịch và lễ hội truyền thống Xuân Quý Mão 2023.


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn trao giấy khen cho đại diện các tập thể xuất sắc

Theo báo cáo, với sự chủ động của UBND thành phố, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, văn hóa – du lịch, công tác tổ chức các lễ hội truyền thống Xuân Quý Mão 2023 được thực hiện theo đúng kế hoạch, đúng quy định của pháp luật. Tham gia Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng lần thứ V, thành phố đạt 6 giải vườn hoa đào đẹp (1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải khuyến khích) và 7 giải cây hoa đào đẹp (1 giải nhất, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích). Công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo. Việc tổ chức các lễ hội được đổi mới, tiết kiệm với phần lễ được tổ chức trang trọng, chu đáo theo đúng nghi lễ truyền thống và phần hội vui tươi, đa dạng, thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia. Đặc biệt, Lễ hội Đền Kỳ Cùng – Tả Phủ đã thu hút khoảng 114.000 lượt Nhân dân và du khách, trong đó có khoảng 5.000 lượt khách quốc tế.

Trong chương trình, các đại biểu đã phát biểu tham luận, thảo luận tập trung vào một số nội dung như: công tác tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, hưởng ứng tuần lễ mặc trang phục dân tộc; đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan phục vụ các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, văn hóa- du lịch và các lễ hội truyền thống trên địa bàn…


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 20 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, các hoạt động văn hóa – du lịch và Lễ hội truyền thống Xuân Quý Mão 2023.


NGỌC HIẾU

https://baolangson.vn/van-hoa/568500-thanh-pho-lang-son-tong-ket-cac-hoat-dong-mung-dang-mung-xuan-van-hoa-du-lich-va-le-hoi-truyen-thong-xuan-quy-mao.html

  • Từ khóa