Hội thảo góp ý đề tài tác động của dịch COVID-19 ở Lạng Sơn

Thứ 7, 18.03.2023 | 09:16:02
762 lượt xem

Sáng 17/3, Viện Tài nguyên và Môi trường (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Cục Thống kê tỉnh, tổ chức hội thảo tham vấn cấp tỉnh góp ý kết quả khảo sát của Đề tài “Tác động kinh tế, môi trường và xã hội của đại dịch COVID-19 tại tỉnh Lạng Sơn”. Dự hội thảo có đại diện các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Viện Tại nguyên và Môi trường báo cáo quá trình thực hiện đề tài tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Viện Tài nguyên và Môi trường đã giới thiệu về các hoạt động đã thực hiện của đề tài. Cụ thể, trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2021, Viện đã tiến hành các đợt khảo sát tác động của dịch COVID-19 tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát cho thấy, dịch bệnh COVID -19 tác động nhiều nhất đến hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ, tiếp đến là hoạt động nông, lâm nghiệp của người dân; cùng với đó dịch bệnh khiến tỉ lệ thất nghiệp gia tăng, cuộc sống người dân bấp bênh…

Trên cơ sở đó, đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tác động của dịch COVID-19 như: tình trạng mất việc làm, đời sống gia đình người dân gặp khó khăn; các ngành dịch vụ, du lịch đình trệ; giao thương hàng hoá bị cản trở… nhằm cung cấp thông tin hữu ích giúp nhóm thực hiện đề tài đánh giá sát thực tiễn tác động của dịch bệnh COVID-19 đến đến đời sống kinh tế, môi trường và xã hội trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu thảo luận theo nhóm tại hội thảo

Thông qua hội thảo nhằm cung cấp dữ liệu cho các nhà nghiên cứu về tác động của dịch bệnh, từ đó xây dựng phương án hỗ trợ, giải quyết vấn đề sinh kế cho người dân và triển khai hoạt động phục hồi nền kinh tế hiệu quả, nếu có xảy ra những đại dịch trong tương lai.


HOÀNG TÙNG

https://baolangson.vn/xa-hoi/568550-hoi-thao-gop-y-de-tai-tac-dong-cua-dich-covid-19-o-lang-son.html

  • Từ khóa