Lộc Bình: Khai mạc ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 5, 13.04.2023 | 08:46:03
846 lượt xem

Chiều 12/4, tại trường THCS xã Khánh Xuân, UBND huyện Lộc Bình tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam với thông điệp: “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.


Học sinh trường THCS xã Khánh Xuân tìm hiểu các cuốn sách được trưng bày tại chương trình 

Tại chương trình, các đại biểu và hơn 170 học sinh trường THCS Khánh Xuân được tham quan 3 mô hình sách với số lượng 1.000 cuốn thuộc các thể loại sách, báo, tạp chí với nội dung về lịch sử truyền thống; các tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh; truyện tranh thiếu nhi…


Các đại biểu tham quan các mô hình trưng bày sách 

Bên cạnh đó, các đại biểu và học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: giao lưu với học sinh tìm hiểu về sách; tham quan, đọc sách và truy cập Internet tại xe lưu động đa phương tiện; tặng sách cho các em trường THCS xã Khánh Xuân.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và Bản quyền thế giới. Qua đây góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập. Đồng thời tổ chức cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh được tự do vui chơi và thư giãn; khẳng định giá trị, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, xây dựng phát triển văn hoá đọc trong nhà trường.


ĐÌNH QUANG – THANH MAI

https://baolangson.vn/van-hoa/574590-loc-binh-khai-mac-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam.html

  • Từ khóa