Ra mắt Câu lạc bộ Trang phục truyền thống Xứ Lạng

Thứ 5, 27.04.2023 | 08:49:04
680 lượt xem

Sáng 26/4, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Trang phục truyền thống Xứ Lạng.


Tiết mục trình diễn trang phục dân tộc do các thành viên CLB Trang phục truyền thống Xứ Lạng biểu diễn

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả xây dựng mô hình CLB. Theo đó, trong tháng 12/2022, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh đã mở lớp tập huấn công tác dàn dựng chương trình và truyền dạy một số loại hình văn hóa, văn nghệ dân gian như: Hát then, đàn tính, múa… cho 80 học viên tham gia. Các học viên đã nắm được các kiến thức, kỹ năng cơ bản và thực hành trình diễn tốt các loại hình văn hóa đã được học. Các học viên của lớp tập huấn chính là các thành viên của mô hình CLB.

Nhân dịp này, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh đã công bố và trao Quyết định về việc thành lập CLB cho Ban Chủ nhiệm CLB Trang phục truyền thống Xứ Lạng. Cùng đó, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh đã hỗ trợ CLB 10 triệu đồng phục vụ mua sắm các các trang thiết bị, đạo cụ và trang phục biểu diễn… Cũng trong chương trình, các đại biểu đã được theo dõi 12 tiết mục do các học viên biểu diễn báo cáo kết quả học tập.


Giám đốc Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh trao Quyết định thành lập CLB cho Ban Chủ nhiệm CLB Trang phục truyền thống Xứ Lạng

Được biết, đây là CLB đầu tiên của Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh về Trang phục truyền thống Xứ Lạng được thành lập, nâng tổng số CLB văn hoá, văn nghệ trực thuộc trung tâm lên trên 50 CLB với hơn 2.000 hội viên.

Đây là hoạt động nhằm bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị văn hoá truyền thống của quê hương Xứ Lạng gắn với phát triển du lịch. Đồng thời, góp phần tích cực vào việc thực hiện Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 3/7/2019 của UBND tỉnh về việc thực hiện “Đề án bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”.


TUYẾT MAI

https://baolangson.vn/van-hoa/577911-ra-mat-cau-lac-bo-trang-phuc-truyen-thong-xu-lang.html

  • Từ khóa