Văn Quan: Đón bằng xếp hạng di tích Quốc gia hang Phja Thạng và chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện đồng chí Lương Văn Tri được công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam

Thứ 5, 27.04.2023 | 08:48:51
815 lượt xem

Tối 25/4, tại khuôn viên tượng đài đồng chí Lương Văn Tri, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện long trọng tổ chức lễ đón bằng xếp hạng di tích Quốc gia hang Phja Thạng và chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện đồng chí Lương Văn Tri được công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam. Dự chương trình có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Văn Quan, cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn.


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia hang Phja Thạng cho lãnh đạo UBND huyện và UBND xã Tân Đoàn 


Chương trình văn nghệ với các tiết mục văn nghệ được dàn dựng đặc sắc, công phu 

Tại chương trình, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia hang Phja Thạng cho lãnh đạo UBND huyện và UBND xã Tân Đoàn. Hang Phja Thạng là một hang đá tự nhiên, nằm ở lưng chừng núi Phja Thạng thuộc thôn Ba Xã, xã Tân Đoàn, cách UBND xã khoảng 400 m về phía Tây. Hang Phja Thạng thuộc loại hình di tích Khảo cổ, có niên đại Hậu kỳ Đá mới – Sơ kỳ Kim khí, cách ngày nay khoảng 4.000 – 3.000 năm.

Di tích hang Phja Thạng được được xếp hạng di tích Lịch sử Văn hóa cấp tỉnh năm 2002. Ngày 20/3/2023, di tích khảo cổ hang Phja Thạng đã được xếp hạng quốc gia theo Quyết định số 700/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Việc tổ chức chương trình đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia đối với hang Phja Thạng nhằm ghi nhận về giá trị của di tích và tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa, cảnh quan thiên nhiên của di tích đến với các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Cũng tại đây, các đại biểu và đông đảo tầng lớp Nhân dân được thưởng thức chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện đồng chí Lương Văn Tri được công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam. Chương trình gồm những tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và đồng chí Lương Văn Tri.

Qua đây, đã góp phần tuyên truyền, giáo dục về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến của đồng chí Lương Văn Tri đối với cách mạng Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc.


THANH MAI

https://baolangson.vn/van-hoa/578025-van-quan-don-bang-xep-hang-di-tich-quoc-gia-hang-phja-thang-va-chuong-trinh-nghe-thuat-chao-mung-su-kien-dong-chi-luong-van-tri-duoc-cong-nhan-la-lanh-dao-tien-boi-tieu-bieu-cua-dang-va-cach-mang-vie.html

  • Từ khóa