Phát hiện xác cá voi nặng gần 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Ninh Bình

Thứ 4, 29.01.2020 | 14:10:24
589 lượt xem

Người dân huyện Kim Sơn, Ninh Bình bất ngờ phát hiện xác cá voi dài khoảng 13m, nặng gần 10 tấn trôi dạt vào bờ ngay ngày mùng 3 Tết.

Vào sáng ngày ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết) , một số người dân tại khu vực Cồn Nổi (xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) bất ngờ phát hiện xác một con cá voi có  trọng lượng rất lớn trôi dạt vào bờ biển.

phat hien xac ca voi nang gan 10 tan troi dat vao bo bien ninh binh hinh 1
Xác cá voi trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng thuộc huyện Kim Sơn đã có mặt bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự trong khi rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Kim Sơn, xác cá voi dài khoảng 13m, nặng gần 10 tấn được người dân phát hiện tại khu vực bờ biển Cồn Nổi trong tình trạng đang phân hủy.

Theo ông Trần Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Kim Đông, đây không phải là lần đầu tiên khu vực này phát hiện xác cá lớn trôi dạt vào bờ.

phat hien xac ca voi nang gan 10 tan troi dat vao bo bien ninh binh hinh 2
Thời điểm phát hiện vào sáng ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết) xác cá voi đang phân hủy.

"Trước đây trên địa bàn đã từng nhiều lần phát hiện xác cá voi dạt vào và đều được người dân địa phương chôn cất tại khu vực đền thờ gần đó. Trong ngày 29/1, phía UBND huyện Kim Sơn sẽ chủ trì, phối hợp với người dân tổ chức chôn cất xác cá voi dạt vào bờ biển theo phong tục địa phương và đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định", ông Thuận cho hay./.


Văn Ngân/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/phat-hien-xac-ca-voi-nang-gan-10-tan-troi-dat-vao-bo-bien-ninh-binh-1004226.vov

  • Từ khóa