Trên 3.600 hành khách nhập cảnh được kiểm tra y tế

Thứ 6, 31.01.2020 | 08:50:00
495 lượt xem

Từ ngày 25 đến 30/1/2020 (tức từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Canh Tý), tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn có hơn 3.600 hành khách nhập cảnh.


Cán bộ Tổ kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tết Hữu Nghị kiểm tra hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa

Để phòng chống hiệu quả dịch bệnh tại cửa khẩu nhất là tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tuyên truyền, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt từ xa qua 7 máy cảm biến tại các cửa khẩu. Qua đó, 100% hành khách nhập cảnh từ mùng 1 Tết đến nay đều được khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ và hiện tại Lạng Sơn chưa phát hiện trường hợp người nhập cảnh nào có thân nhiệt cao, sốt cao khi đi qua các cửa khẩu vào nội địa.

Hiện, công tác phòng, chống dịch tại các cửa khẩu nhất là tại các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh – nơi có lưu lượng người qua lại đông luôn được đảm bảo thực hiện chặt chẽ theo chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh nhằm kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra sai sót hoặc dịch bệnh xâm nhập.

HÀ MY/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/suc-khoe/267206-tren-3-600-hanh-khach-nhap-canh-duoc-kiem-tra-y-te.html

  • Từ khóa