Quảng Ninh, Bình Dương cho học sinh nghỉ học để phòng virus corona

Thứ 2, 03.02.2020 | 08:18:13
375 lượt xem

Theo Bộ GD-ĐT, đến 21h ngày 2/2, đã có 20 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch do virus corona.

PV VOV tại Đông Bắc đưa tin, tối 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông báo về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, sinh viên, học viên, học sinh các cấp học, bậc học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ nghỉ học từ ngày 3 đến hết ngày 9/2/2020, thời gian nghỉ kéo dài 1 tuần. 

quang ninh, binh duong cho hoc sinh nghi hoc de phong virus corona hinh 1
Các lớp học được vệ sinh, khử trùng để phòng dịch bệnh.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.
Cũng trong tối 2/2, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Thuận thông báo, Bình Dương đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần từ 3-9/2/2020 để phòng dịch Corona. Sở đã thông báo đến tất cả cơ sơ giáo dục bằng tin nhắn.

Ông Nguyễn Văn Thuận cho biết thêm, căn cứ vào chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống dịch do virus Corona và mong muốn của phụ huynh trước tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp, sở đã xin ý kiến UBND tỉnh và quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần. Trong thời gian này, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch Corona.

PV Thiên Lý (VOV-TPHCM) đưa tin, để ngăn chặn sự xâm nhập lây lan của dịch bệnh, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các trường chủ động ứng phó có hiệu quả với dịch bệnh này trong trường học. Theo đó, các nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Song song đó, khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương cũng lưu ý từng trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thầy cô giáo và học sinh, sinh viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh này./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/quang-ninh-binh-duong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-phong-virus-corona-1005864.vov

  • Từ khóa