Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại 16 xã, thị trấn

Thứ 7, 07.09.2024 | 14:37:06
336 lượt xem

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Lạng Sơn, trong 6 giờ qua (từ 5 giờ đến 11 giờ ngày 7/9), trên địa bàn tỉnh đã có mưa, trong đó 3 huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Đình Lập có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ cao về sạt lở đất.

Cụ thể lượng mưa tại khu vực Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc là 51,4 mm; khu vực Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình 35,6 mm; khu vực Bản Chắt, huyện Đình Lập 37,5 mm…Hiện nay trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 3 trên địa bàn huyện Đình Lập vào chiều ngày 6/9/2024

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các huyện đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Cảnh báo trong 6 giờ tới nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc thuộc các xã: Ái Quốc, Lợi Bác, Sàn Viên của huyện Lộc Bình; xã Công Sơn của huyện Cao Lộc và tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đình Lập. 

Từ sáng 7/9, trên địa bàn toàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu tới môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của người và phương tiện; ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế-xã hội…Trước cảnh báo nguy hiểm như vậy, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân ở những khu vực có cảnh báo nguy hiểm di dời đến nơi an toàn; bố trí nhân lực, thiết bị sẵn sàng phục vụ công tác khắc phục kịp thời. 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/canh-bao-nguy-co-xay-ra-lu-quet-sat-lo-dat-tai-16-xa-thi-tran-5020730.html

  • Từ khóa