Nghệ An ngập lụt, sạt lở nhiều nơi

Thứ 2, 23.09.2024 | 08:51:38
77 lượt xem

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) bị ngập sâu, phương tiện di chuyển khó khăn; trong khi đó ở nhiều nơi khu vực miền núi bị sạt lở đất.

Từ đêm qua 22/9 đến sáng nay (23/9), tại thành phố Vinh xuất hiện mưa xối xả khiến cho nhiều tuyến phố bị ngập sâu 20-60cm.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí lúc 6-7h30 ngày 23/9, giao thông trên nhiều tuyến đường tại thành phố Vinh gặp khó khăn do nước ngập sâu. Nhiều cơ quan, công sở nhìn từ ngoài vào mênh mông nước.

Nghệ An ngập lụt, sạt lở nhiều nơi - 1

Ô tô nối đuôi nhau trên phố Trường Chinh (TP Vinh) (Ảnh: Nguyễn Duy).

Nhiều tuyến đường dù đã được nâng cấp sửa chữa, cải tạo cả hệ thống thoát nước, song cứ hễ mưa là ngập.

Trong sáng 23/9, mưa lớn khiến nước dâng cao trên những tuyến đường, khu phố tại thành phố Vinh như đường Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu…

Nước dâng cao kèm mưa lớn trong giờ cao điểm khiến việc lưu thông của người dân và học sinh càng khó khăn hơn. Nhiều học sinh lội bì bõm trên đường ngập sâu trong nước.

Nghệ An ngập lụt, sạt lở nhiều nơi - 2

Ô tô chết máy trên đường Lý Thường Kiệt (Ảnh: Nguyễn Duy).

Ngày 22/9, trên địa bàn một số huyện miền núi, biên giới Nghệ An như Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp… đã có mưa to, gây sạt lở.

Đặc biệt tại địa bàn xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong có 16 nhà dân bị ảnh hưởng do sạt lở taluy dương, nguy cơ bị đất đá vùi lấp.

Lãnh đạo huyện Quế Phong đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, động viên các gia đình bị hư hỏng nhà cửa. Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện Quế Phong yêu cầu tất cả 16 hộ nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở tạm thời chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Cũng trên địa bàn huyện Quế Phong, trong chiều 22/9, tại km 142+450 và km 139+ 650 trên quốc lộ 48 hướng từ xã Đồng Văn đi vào xã Thông Thụ đã xảy ra sạt lở taluy dương, bùn đất tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông.

Nghệ An ngập lụt, sạt lở nhiều nơi - 3

Sạt lở ta luy dương tại km 142+450 và km 139+ 650 trên quốc lộ 48 (Ảnh: Lê Đạt).

Đơn vị quản lý đường bộ đang phối hợp với địa phương rào chắn, đóng đường và tiến hành xử lý giao thông bước 1 để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Theo đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Phong, những ngày qua trên địa bàn huyện do mưa lũ đã làm cho 38 điểm bị ảnh hưởng, có nguy cơ sạt lở núi. Các điểm bị ảnh hưởng này, đã được ngành chức năng, địa phương đặt biển cảnh báo để người dân chủ động phương án phòng tránh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nghe-an-ngap-lut-sat-lo-nhieu-noi-20240923074052002.htm

  • Từ khóa