Cầu bắc qua sông Kôn có nguy cơ sập, chính quyền cắm biển cấm ô tô

Chủ nhật, 20.10.2024 | 08:51:36
152 lượt xem

Sau 29 năm sử dụng, cầu Định Bình ở huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi có xe tải đi qua, cây cầu rung lắc mạnh. Lo ngại cầu sập, địa phương đã đặt biển cấm ô tô 2 đầu cầu.

Cầu Định Bình, một trong hai cây cầu trọng yếu của huyện Vĩnh Thạnh, đang đối mặt với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Cầu này kết nối thị trấn Vĩnh Thạnh với các xã phía đông sông Kôn như: Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hiệp và Vĩnh Hòa.

Sau gần 30 năm sử dụng, cầu đã xuất hiện nhiều dấu hiệu xuống cấp, như: xói chân, trống mố, thanh chắn cầu bị nứt, gãy. Đặc biệt, cầu rung lắc mạnh khi xe tải đi qua, gây lo ngại cho người dân. Trong khi, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện lưu thông qua cầu Định Bình. 

Cầu bắc qua sông Kôn có nguy cơ sập, chính quyền cắm biển cấm ô tô - 1

Cầu Định Bình bị rung lắc mạnh khi xe tải trọng lớn chạy qua, chính quyền địa phương phải cấm tất cả các loại ô tô qua lại (Ảnh: Doãn Công).

Bà Lê Thị Ngọc Mai, cư dân thôn An Ngoại, xã Vĩnh Thịnh, chia sẻ: "Mấy tháng nay cây cầu xuống cấp rõ rệt. Trước đây xe tải chạy qua cầu rất êm nhưng mấy tháng nay, cầu rung lắc mạnh khi có xe tải chạy qua".

Trước tình trạng trên, ngành chức năng đã cắm biển cấm ô tô ở hai đầu cầu, chỉ cho phép xe máy lưu thông. Tuy nhiên, vào ban đêm, nhiều xe chở gỗ keo vẫn bất chấp nguy hiểm chạy qua cầu.

Cầu bắc qua sông Kôn có nguy cơ sập, chính quyền cắm biển cấm ô tô - 2Điểm nối các điểm cầu có dấu hiệu xuống cấp (Ảnh: Doãn Công).

Ông Lê Văn Dựng, cư dân khu phố Định Bình, nói: "Cầu này xây dựng cũng lâu rồi và đã xuống cấp. Cử tri nhiều lần kiến nghị chính quyền các cấp nâng cấp, sửa chữa cầu Định Bình để người dân yên tâm khi qua lại, nhất là tình hình mưa lũ khắc nghiệt như hiện nay".

Để đảm bảo an toàn, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã đặt barie và biển cấm tất cả các loại ô tô di chuyển qua cầu Định Bình. Đồng thời, địa phương lắp đặt biển chỉ dẫn ô tô qua sông Kôn theo hướng cầu Vĩnh Hiệp, cách 1,5km, chỉ cho người dân sử dụng xe máy và đi bộ qua cầu.

Cầu bắc qua sông Kôn có nguy cơ sập, chính quyền cắm biển cấm ô tô - 3Cầu Định Bình bắc qua sông Kôn được xây dựng từ năm 1995 với chiều dài 180m (Ảnh: Doãn Công).

Ông Tô Hiếu Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, cho biết UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý đưa cầu Định Bình vào danh mục chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2026-2030. UBND huyện đã giao Ban quản lý dự án thuê đơn vị tư vấn thiết kế lại cầu mới.

"Trước mắt, huyện Vĩnh Thạnh sẽ xây dựng các kế hoạch đảm bảo an toàn, trong đó chặn, không để bà con lưu thông trong mùa lũ, nước lớn. Chúng tôi phân luồng để bà con đi về cầu Vĩnh Hiệp, đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con", ông Trung cho hay.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cau-bac-qua-song-kon-co-nguy-co-sap-chinh-quyen-cam-bien-cam-o-to-20241019181820163.htm

  • Từ khóa